Sáng nay, 9/4 hai sản phẩm đầu tiên thuộc dòng Lumia là chiếc 710 và 800 của Nokia đã được chính thức bán ra tại 21 cửa hàng cao cấp trên toàn quốc.

Ảnh

Đã được chuẩn bị từ trước, các cửa hàng đều sử dụng các tấm pano và đề can trang trí nhiều màu sắc theo đúng như chiến dịch quảng cáo của Lumia trên toàn cầu. Nhìn chung, cách bài trí này mang đến một cảm giác hiện đại, tươi tắn và thậm chí còn cả một mô hình mẫu Lumia khổng lồ ở trước cửa.

Ảnh

Bước vào bên trong, khu trưng bày Lumia được đặt ngay ở gần cửa chính, với các sản phẩm, tai nghe, tờ rơi và cả màn hình nhằm quảng cáo cho sản phẩm. Mẫu Lumia 710 có hai phiên bản là màu đen và trắng, trong khi Lumia 800 có nhiều màu hơn, với màu trắng, hồng và xanh. Điểm khác biệt so với các đợt bán hàng khác là lần này có thêm nhân viên của Nokia (mặc đồng phục khác) được trải qua khóa đào tạo riêng nhằm đảm bảo tư vấn giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng bởi Windows Phone vẫn còn là một nền tảng khá mới mẻ với người Việt.

Ảnh
Lướt web như máy tính với IE9 Mobile
Ảnh
Hỗ trợ cảm ứng đa điểm

Với các sản phẩm, người dùng có thể thoải mái dùng thử sản phẩm, truy cập ứng dụng, nghe nhạc, chơi game và nhất là thử nghiệm các ứng dụng dành riêng của Nokia cho Windows Phone. Người dùng Symbia chắc đã quen thuộc với ứng dụng dẫn đường và bản đồ của Nokia với khả năng hỗ trợ Việt Nam tốt đã có mặt trên dòng Lumia và được đánh giá cao hơn Bing.

Ngoài ra còn có Nokia Music, Contacts Transfer, App Highlights hay ESPN, CNN, Creative Studio. Do hiện tại Microsoft chưa hỗ trợ giao diện và bộ gõ tiếng Việt nên Nokia đã bổ sung ứng dụng Viet Keyboard (có sẵn trong dòng Lumia) để gõ tiếng Việt khi soạn tin nhắn, viết email hay tìm kiếm trên web.

Ảnh
Chế độ đa nhiệm với các cửa sổ thu nhỏ
Ảnh
Các ứng dụng Nokia trên máy
Ảnh
Người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí từ Makerplace
Ảnh
Nokia có "cửa hàng" riêng trong chợ ứng dụng
Ảnh
Các ứng dụng thuộc nhiều thể loại và miễn phí
Ảnh
Định vị với Nokia Map hỗ trợ Việt Nam khá chi tiết so với Bing Maps
Ảnh
Tìm kiếm địa danh xung quanh chỗ mình đứng
Ảnh
Ảnh
Các ứng dụng Việt khác như Nhaccuatui và Zing Mp3
Ảnh
Lumia 710 chạy Windows Phone 7.5 mới nhất, bộ nhớ trong 8 GB
Ảnh
Lumia 800 bản màu trắng
Ảnh
Tới bản màu hồng và xanh
Ảnh
Ứng dụng App Highlights cung cấp khuyến cáo ứng dụng nên dùng từ Nokia
Ảnh
Windows Phone được hỗ trợ giải trí lẫn công việc tốt từ Microsoft
Ảnh
Màn hình AMOLED dùng công nghệ Clear Black hiển thị đẹp
Ảnh
Máy ảnh chất lượng cao được Nokia bổ sung nhiều tuỳ chỉnh hữu ích
Ảnh
Ứng dụng gõ tiếng Việt cho Windows Phone
Ảnh
Hi vọng VIệt Nam sẽ được hỗ trợ nhiều hơn trong Windows Phone 8
Ảnh
Tính năng tìm kiếm địa điểm và âm nhạc đã bị loại bỏ khỏi Bing
Ảnh
Dẫn đường hỗ trợ giọng nói với Nokia Drive
Ảnh
Định tuyến không cần kết nối mạng
Ảnh
Hỗ trợ giao diện hiển thị 3D lẫn 2D

Với mức giá là hơn 10 triệu đồng cho Lumia 800 và hơn 6 triệu đồng cho Lumia 710, người dùng sẽ có được một sản phẩm được gia công tốt, hoạt động ổn định và thực sự mang đến một trải nghiệm khác hẳn so với iOS hay Android. Ngoài ra khi mua sản phẩm, bạn sẽ được tặng sim tài khoản lớn từ Mobifone và theo cửa hàng thì thời gian nhận hàng là 2 tiếng sau khi đặt. Điểm đáng tiếc là nhân viên bán hàng cho biết phải 3 tháng nữa thì 2 chiếc Windows Phone còn lại là Lumia 610/900 mới được bán ra thị trường.

Ảnh
Lumia của Nokia nổi bật tại các cửa hàng chuyên nghiệp

Hi vọng với tiền đề là 710/800 và sau đó là chiếc Windows Phone giá rẻ 610 sẽ giúp Nokia khẳng định vị thế của mình trên thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới lẫn Việt Nam.

Thông tin công nghệ



Bình luận

  • TTCN (7)
Hiếu Tròn  25905

Em lụm con nào vậy Tuấn Wink
Lụm được thì đập hộp luôn cho nóng Big Grin

Hero Chou  4805

Em có dám lụm đâu dù đi đường đã căng mắt ra mà nhìn rồi Smile đợi các đại ca thôi. Công nhận ngon thiệt

mixclo  43

Điện thoại Lumia của Nokia không hỗ trợ khe thẻ nhớ mở rộng đâu. Lumia 710 có 8GB bộ nhớ trong, Lumia 800 khá khẩm hơn với 16GB Sad Không biết bao giờ có bản Lumia bộ nhớ 64GB, hay chí ít cũng có khe cắm thẻ nhớ để người dùng nâng cấp chứ.

Hero Chou  4805

Điện thoại mình chỉ có 4 album nhạc, 5 cái clip, vài trăm cái ảnh nên chẳng cần nhiều đâu. Nếu xem video thì đã có tab, xem phim Full HD đã có lap -> bộ nhớ không quan trọng bằng trải nghiệm. Thực sự có mấy ai xài hết 4GB bộ nhớ đâu, nếu cài game cũng chỉ vài cái đơn giản giết thời gian nên 8 GB hay 16 GB thì thoải mái thôi mà. Và WP cơ bản không hỗ trợ thẻ nhớ, trừ trường hợp dùng thẻ làm bộ nhớ chính mới nâng cấp được thôi chứ không riêng dòng Lumia.

Kiến Văn  41515

Chờ con 610 ra đi, hihi, nghe người ta đồn con này rẻ lắm, phù hợp với túi tiền sinh viên Love Struck

Hero Chou  4805

Thầy anh bán hàng bảo hơn 4 tr, không tin tưởng lắm, với lại phải đợi 3 tháng nữa - giữa hè mới có 610. Sad

Ánh Tuyết  22864

Uk đúng rồi, con 610 sẽ thuộc phân khúc giá rẻ. 3 tháng thôi mà Wink