AOL đã bán phần lớn số bản quyền sáng chế của mình cho Microsoft với giá khoảng 1 tỉ USD. Đây có lẽ đã là con số khiến cho AOL hài lòng sau một khoảng thời gian rất dài đi tìm đối tượng bán phù hợp.

Microsoft đã trở thành người chiến thắng trong một cuộc đấu giá rất cạnh tranh để mua lại số bản quyền của AOL. Ngoài 800 bản quyền mua được, Microsoft cũng được "khuyến mãi" thêm 300 bằng sáng chế khác. Tuy vậy, với số bản quyền đã bán cho Microsoft, bản thân AOL vẫn có quyền sử dụng số sáng chế này.

Trong một cuộc họp báo của AOL, cố vấn trưởng của Microsoft, Brad Smith nói rằng Microsoft đã có thể đạt được hai mục tiêu: tiếp cận kho bản quyền của AOL và sở hữu những bản quyền sáng tạo nhất có thể hỗ trợ hoàn thiện cho những sáng chế vốn có của công ty.

Bản thân AOL hi vọng rằng giao dịch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012 bởi hãng này đang có kế hoạch sử dụng phần lớn số tiền có được do bán bản quyền là 1,056 tỉ USD để chi trả cho các cổ đông.

Mặc dù Microsoft không chịu tiết lộ 800 bằng sáng chế đó là thuộc lĩnh vực nào, nhưng AOL nói rằng 300 sáng chế trong đó liên quan đến các lĩnh vực là: công nghệ, quảng cáo, tìm kiếm, quản trị nội dung, bản đồ mạng xã hội, đa phương tiện và bảo mật...

Microsoft, một trong những công ty lớn nhất và là anh cả trong ngành công nghệ, thực ra đã có một số lượng bản quyền sáng chế rất lớn. Hãng này đã thu được không dưới hàng trăm triệu từ các sáng chế liên quan đến Android - một HĐH mà Microsoft thậm chí không hề sở hữu hay hỗ trợ trực tiếp gì.

Có lẽ đây là nước cờ quá chu toàn của Microsoft khi hãng này đã "đánh hơi" được sự nguy hiểm từ cuộc chiến giữa hai "đồng đội" Yahoo và Facebook. Microsoft từ sớm đã là bạn đồng hành với Facebook, có thể thương vụ tỉ đô này xuất phát từ nỗi lo sợ liệu Facebook có lặp lại thủ đoạn "đâm sau lưng" mà Yahoo đang tiến hành với trang mạng xã hội hàng đầu thế giới này hay không.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)