Theo dự đoán mới nhất về thị trường máy tính bảng trong năm của Gartner, dù tập trung mạnh vào Windows 8 nhưng Microsoft và các đối tác OEM của hãng sẽ không nhận được thành công như mong muốn.

Theo Gartner thì Microsoft sẽ kiểm soát 4% thị trường máy tính bảng trên toàn thế giới vào năm 2012, đứng sau Apple và Google một khoảng cách khá xa.

Gartner ước tính rằng Apple sẽ bán được 73 triệu máy tính bảng trên toàn thế giới vào năm 2012, trong khi các đối tác OEM của Android sẽ bán được 38 triệu máy. Các nhà sản xuất máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows dự kiến sẽ bán được 4,8 triệu máy. Cũng theo Gartner cho biết, sẽ có khoảng 119 triệu máy tính bảng được bán ra trên toàn thế giới trong năm nay.

Nguyên nhân chính khiến thị trường máy tính bảng Windows 8, phiên bản hệ điều hành hỗ trợ cảm ứng thực sự, tối ưu hóa khả năng làm việc trên máy tính bảng, chính là do việc ra mắt sản phẩm sẽ đến cuối mùa thu năm nay. Thậm chí theo dự đoán của Gartner vào năm 2016 máy tính bảng Windows sẽ chiếm khoảng 11,8% mặc dù trên thực tế rằng doanh số bán hàng máy tính bảng cho doanh nhân không phải là vấn đề quan trọng nhất.

Ảnh
Bức tranh thị trường máy tính bảng trong năm nay - Ảnh: Gartner.

Microsoft hiện đang ra sức để phổ biến sự phát triển của Windows 8, bằng cách này tương lai máy tính bảng thương hiệu của Microsoft sẽ khả quan, nhất là khi hơn khi việc thiết kế sản phẩm nhằm vào người tiêu dùng chứ không phải là người dùng doanh nghiệp.

Máy tính bảng Windows 8 chạy chipset x86/x64 và có thể chạy các ứng dụng Windows hiện có ngay trên máy để bàn. Giao diện phong cách Metro và ứng dụng mới của Windows Store, một yếu tố đáng chú ý nhất của Windows 8, rất hấp dẫn cho nhiều người tiêu dùng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)