Sau khi máy tính bảng Aakash chạy Android ra mắt với giá 35 USD (giảm xuống 23 USD theo chương trình hỗ trợ giáo dục của chính phủ Ấn Độ) gây nhiều chú ý, Aakash 2 lại tiếp tục chuẩn bị xuất hiện với cấu hình hấp dẫn hơn.

Aakash 2 được trang bị màn hình cảm ứng điện dung đa chạm với kích thước rộng 7 inch (phiên bản đầu sử dụng cảm ứng điện trở) cho chất lượng tái tạo màu sắc tốt hơn, độ sắc nét cao hơn, khả năng đáp ứng nhanh và chính xác hơn.

Aakash 2 trang bị vi xử lí ARM Cortex-A8 có tốc độ 800 MHz, cao gấp hơn 2 lần tốc độ 366 MHz ở phiên bản Aakash đầu tiên. Ngoài ra, máy còn trang bị bộ nhớ RAM 256 MB, bộ nhớ trong 2 GB tương tự như thế hệ tiền nhiệm của mình.

Aakash 2 được trang bị hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread nhưng sẽ được nâng cấp lên phiên bản 4.0 Ice Cream Sandwich sau 6-8 tuần kể từ ngày sản phẩm lên kệ.

Ngoài ra, theo DataWind, công ty Anh đứng đằng sau việc phát triển Aakash cho biết phiên bản 2 của máy tính bảng này được xem là nền tảng để phát triển phiên bản 3 sử dụng vi xử lí lõi kép ARM Cortex-A9.

Được biết, giá cho Aakash 2 khi ra mắt là 45 USD, tuy nhiên dưới sự hỗ trợ chương trình giáo dục của chính phủ Ấn Độ mà giá của máy bán cho học sinh, sinh viên sẽ chỉ còn 35 USD mà thôi.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)