Máy tính bảng Studybook của Intel có màn hình 7 inch, có thể chịu được khi thả rơi từ độ cao 70 cm xuống sàn bê tông, giá ước tính từ 199 - 299 USD.

Hôm 10/4/2012, Intel công bố thiết kế tham khảo mẫu máy tính bảng giáo dục 7 inch, nhen lại sự cạnh tranh giữa hãng sản xuất chip này và tổ chức phi lợi nhuận OLPC (One Laptop Per Child - Mỗi trẻ em một laptop) trong lĩnh vực cung cấp thiết bị điện toán phục vụ học tập.

Máy tính bảng Studybook hướng đến đối tượng sinh viên ở các nước đang phát triển, với một thiết kế “nồi đồng cối đá” cho phép chịu được cú rơi từ độ cao 70 cm xuống sàn bê tông, ông Wayne Grant, giám đốc nghiên cứu và lập kế hoạch của Intel cho biết. Studybook cài một trong hai hệ điều hành, Windows 7 của Microsoft hoặc Android của Google, và dùng bộ xử lí lõi đơn Intel Atom Z650 có tốc độ 1,5 GHz.

Ảnh
Mẫu máy tính bảng Studybook của Intel.

Máy tính bảng này nặng 525 g, pin cung cấp 5,5 giờ hoạt động (thời lượng pin iPad tới 10 giờ). Studybook hỗ trợ tối đa bộ nhớ RAM 2 GB và dung lượng lưu trữ 32 GB. Màn hình cảm ứng chạm của máy có thể hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 1024 x 600 pixel.

Studybook có 2 camera kĩ thuật số, cổng USB, khe cắm thẻ SIM, khe cắm thẻ nhớ mini-SD, Wi-Fi và cổng HDMI để kết nối thiết bị với các TV độ nét cao. Bộ xử lí Oak Trail có khả năng xử lí phát lại video độ nét cao.

Intel đang làm việc với nhiều nhà sản xuất sẽ cung cấp Studybook cho các nhà phân phối - nơi cũng có thể bán máy tính bảng này cho người tiêu dùng, ông Grant nói. Studybook có giá từ 199 - 299 USD, nhưng các nhà phân phối sẽ đặt ra mức giá cuối cùng.

Studybook mở ra một chương mới trong sự cạnh tranh giữa Intel với OLPC. OLPC đã giới thiệu chiếc máy tính bảng giáo dục XO-3 hoạt động được tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES hồi tháng 1/2012. XO-3 có màn hình 8 inch, giá dưới 100 USD, và đã sẵn sàng để xuất xưởng.

Video trên tay tablet Studybook 7 inch của Intel.

Theo PCWorld VN/IDG News Service




Bình luận

  • TTCN (0)