Việc lướt web mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ và niềm vui, nhưng đi kèm là các mối nguy hiểm như lừa đảo và đánh cắp thông tin. Chỉ với 3 bước đơn giản sau, bạn có thể giảm thiểu tối đa những rủi ro phải đối mặt.

Đầu tiên, bạn cần một phần mềm bảo mật. Một số phần mềm được gợi ý sử dụng và mang lại hiệu quả tốt như Avast Free Antivirus 7 hay Bitdefender Total Security 2012. Bên cạnh đó còn rất nhiều những phần mềm bảo mật khác, có thể miễn phí hay phải trả tiền. Hãy chọn lấy một phần mềm được đánh giá cao và bạn thật sự tin tưởng, đảm báo chúng được cập nhật dữ liệu tự động và đặt lịch quét thường xuyên.

Ảnh

Thứ hai, bạn nên sử dụng một phần mềm quản lí mật khẩu độc lập với các trình duyệt web của mình. Tất nhiên việc đồng bộ dữ liệu sẽ tiện lợi hơn để bạn có thể truy cập các mật khẩu một cách dễ dàng, tuy nhiên nó sẽ khiến bạn có thể gặp phải những rủi ro. Công cụ quản lí mật khẩu của bên thứ ba sẽ cho bạn thêm nhiều lựa chọn như hỗ trợ thêm cả các thiệt bị di động, tự động điền mẫu, đăng nhập tự động, gợi ý mật khẩu mạnh,....Một số cái tên bạn có thể sử dụng như LastPass hay RoboForm, đây là một trong những công cụ đa nền tảng tốt nhất hiện nay và đã hỗ trợ trên cả Windows, Mac và cả điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Ảnh

Thứ ba, sử dụng cùng lúc hai trình duyệt để lướt web. Một trình duyệt chuyên để sử dụng với những nhiệm vụ quan trọng như giao dịch tài chính, trao đổi thông tin với đối tác… và một trình duyệt để sử dụng cho những mục đích lướt web thông thường như đọc báo, truy cập các mạng xã hội. Ví dụ bạn có thể cùng lúc sử dụng Firefox và Chrome. Việc bạn sử dụng trình duyệt nào cho mục đích nào không quan trọng bởi đây đều là những trình duyệt an toàn và được cập nhật thường xuyên. Và việc bạn sử dụng như vậy sẽ giúp ngăn chặn những truy cập không mong muốn từ bên thứ ba. Bên cạnh đó, LastPass và RoboForm cho phép bạn giữ các mật khẩu của bạn luôn trong tầm tay, không quan trọng việc sử dụng trình duyệt nào.

Ngoài ra nếu bạn đang sử dụng các trình duyệt Firefox, Chrome hay Opera thì hãy thiết lập tính năng đồng bộ. Trong trường hợp máy tính đang dùng xảy ra chuyện, bạn có thể sử dụng một máy tính khác để đồng bộ lại tất cả từ lịch sử, đánh dấu trang, mật khẩu - những thứ ngày một nhiều lên và khó thể nhớ hết và lấy lại thủ công sau một thời gian dài lướt web.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)