S-Fone chính thức chuyển sang công nghệ mạng 3G

Đại diện S-Fone cho biết, đã chính thức nhận được sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT- TT) cho quá trình chuyển đổi công nghệ mạng CDMA sang công nghệ 3G (HSPA).

Thương hiệu mạng S-Fone thuộc Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT). Sau khi nhận được văn bản từ SPT về việc đề nghị được chuyển đổi công nghệ mạng S-Fone từ CDMA sang HSPA, Bộ TT&TT vừa có công văn chính thức đồng ý để doanh nghiệp hoàn tất quá trình “thay máu”

Được biết, Bộ TT&TT cũng đã gửi văn bản yêu cầu SPT thực hiện đúng theo quy định trong vấn đề liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp khác, đảm bảo theo quy định pháp luật; trong quá trình chuyển đổi SPT phải đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông; triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo mạng viễn thông và thông tin liên lạc được thông suốt.

Trước đó, có thông tin đồn đoán cho S-Fone đang âm thầm rút khỏi thị trường trong nước và nghi ngờ quá trình chuyển đổi công nghệ của mạng này, bởi đó sẽ là cuộc đầu tư tốn kém hàng trăm triệu USD nữa.

Năm 2011, SPT đã bán cổ phần cho SaigonTel. Sau đó SaigonTel tham gia HĐQT của SPT và tham gia điều hành mạng S-Fone. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, ngoài SaigonTel, hiện có 2 đối tác nước ngoài có thể sẽ đầu tư vào mạng S-Fone: một đối tác kinh doanh ở châu Á và một đối tác khác đến từ châu Âu.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)