Doanh số máy tính bán ra tại Mỹ của HP tăng 7% so với cùng kì năm ngoái, đánh bật tất cả các đối thủ khác - kể cả Apple, theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Gartner và IDC.

Đánh bại được Apple là một việc vô cùng khó khăn, ngay cả với nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới như HP. Lần gần đây nhất HP qua mặt được Apple trên thị trường MTXT về tốc độ tăng doanh số bán hàng là vào cuối năm 2009.

Ngoài HP và Apple có tốc độ tăng doanh số dương, các nhà sản xuất còn lại đều có một quý đáng buồn tại Mỹ, doanh số của Dell giảm gần 4%, Toshiba giảm 19% và Acer thậm chí còn khủng khiếp hơn khi giảm tới 26%. Nếu tính tổng cộng, lượng PC tiêu thụ tại thị trường Mỹ trong Q1/2012 đã giảm 3,5%, dự đoán con số này sẽ tiếp tục giảm sâu vào quý 2 năm nay.

Nhưng nếu xét trên toàn thế giới, lượng PC tiêu thụ đã tăng khoảng 2%, lên đến 89 triệu PC đã được bán ra, tăng nhiều hơn so với sự kiến. Theo đà tăng trưởng này, HP được cho là sẽ có tốc độ tăng trưởng doanh số đạt 4% vào cuối năm.

Để vực dậy thị trường PC, các chuyên gia đến từ Gartner và IDC kì vọng vào sự ra mắt HĐH Windows 8 và chip Ivy Bridge vào cuối năm nay. Ultrabook siêu mỏng của Intel cũng được chờ đợi là sẽ làm nên chuyện. Kì nghỉ lễ cuối năm sẽ là thời điểm vàng để cho các nhà sản xuất PC tăng nhanh doanh số. Chỉ riêng mùa mua sắm cuối năm cũng là đủ để quyết định xem liệu PC có thể khởi sắc hay không.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)