Nếu tải nhầm bản game “giết lợn” nổi tiếng, không chỉ những con chim mà ngay cả người dùng Android cũng sẽ “nổi giận”.

Theo các chuyên gia bảo mật và Rovio – hãng sản xuất game “Angry Birds” cảnh báo phiên bản game mới nhất “Angry Birds: Space” cho hệ điều hành Android đã bị lợi dụng để che giấu mã độc nguy hiểm.

Graham Cluley – chuyên gia của hãng bảo mật web Sophos thông báo trên blog đã khám phá phiên bản game giả mạo trên kho ứng dụng không chính thức. Game “nhái” này có chứa vi rút “Trojan house”.

Hãng Rovio cũng đăng tải bài viết cảnh báo người hâm mộ nên thận trọng với bản game giả, khuyên họ nên tải tựa game từ cửa hàng trực tuyến chính thức.

Theo Sophos, mã độc Trojan trong file có tên Andr/KongFu-L xuất hiện dưới dạng phiên bản game đầy đủ chức năng song lại cài đặt vi rút trên smartphone hay máy tính bảng của người dùng. Từ đó, nhiều mã độc sẽ được cài thêm, đặt điện thoại hay máy tính bảng vào tầm kiểm soát của tội phạm mạng.

Cluley nhắc nhở người dùng Android luôn có ý thức tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ mã độc, và phải vô cùng cẩn thận, đặc biệt khi tải ứng dụng từ chợ ứng dụng Android không chính thức.

Không như Apple luôn quét mọi ứng dụng và yêu cầu người dùng iPhone và iPad tải phần mềm từ App Store, Google vẫn duy trì chế độ kiểm soát lỏng lẻo những gì người dùng Android cài đặt trên thiết bị của mình. Công ty cho phép khách hàng tải chương trình từ cả nguồn chính thống và không chính thống.

Tựa game “Angry Birds: Space” ra mắt ngày 22/3 cho iPhone, iPad và thiết bị Android cũng như cho Mac và PC. Tựa game này lập kỉ lục 10 triệu lượt tải về chỉ trong 3 ngày, gấp 3 lần tựa game “Angry Birds: Rio” gây sốt trước đó.

Theo ICTnews/CNN




Bình luận

  • TTCN (0)