3DTV được dự đoán sẽ là công nghệ "bom tấn" kế tiếp của HDTV, với sức hấp dẫn đủ để thôi thúc người dùng nâng cấp lên TV mới. Tuy nhiên, kì vọng đó đã không diễn ra trên thực tế, như thừa nhận của Samsung.

Phát biểu tại Hội thảo IFA Global Press, đại diện Samsung xác nhận rằng ước tính, doanh số tiêu thụ của TV 3D trong năm 2012 sẽ chỉ chiếm khoảng 30% tổng số HDTV bán được mà thôi, bất chấp tất cả những dự đoán màu hồng hay thông tin đình đám về công nghệ này trên giới truyền thông.

Trên thực tế, dòng TV mới hơn là SmartTV còn tỏ ra có sức hút mạnh hơn, khi có tốc độ xâm nhập thị trường cao gấp đôi so với TV 3D. Hãng TV “thông minh là vua” này dự đoán 60% trong tổng số 60 triệu TV bán được trong năm 2012 sẽ được tích hợp chức năng TV thông minh, dưới nhiều cấp độ khác nhau.

Thông tin này từ Samsung một lần nữa xác nhận những bình luận trước đây của Philips về TV thông minh. Theo đó, chức năng được ưa chuộng nhất hiện nay ở TV là streaming, video theo yêu cầu và kết nối mạng xã hội chứ không phải 3D.

Theo phân tích, giá thành có vẻ như là một yếu tố cản trở lớn của 3D so với các công nghệ TV khác. Lấy thí dụ, Samsung sử dụng công nghệ 3D chủ động cho các model của mình, mà công nghệ này đòi hỏi phải đeo kính và màn hình tùy chỉnh riêng. Do đó, giá thành cũng bị đội lên và khiến cho người dùng ngần ngại.

Bản thân Samsung cũng từng dự đoán doanh số tiêu thụ của TV thông minh sẽ đạt khoảng 25 triệu máy trong năm 2012. Còn với đà ứng dụng TV 3D chậm chạp như hiện nay, sẽ còn khá lâu nữa công nghệ này mới thực sự chiếm được chỗ đứng như kì vọng trong phòng giải trí gia đình.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)