Để có được một cái nhìn rõ hơn về thế giới công nghệ biến đổi không ngừng, Thông Tin Công Nghệ xin được tổng hợp một số video nổi bật trong ngày.

1. Splastop mang Windows 8 lên iPad của Apple

Ảnh
Video thử nghiệm giao diện Metro trên iPad

Đây dường như là một điều không thoải mái cho iPad khi mà các lập trình viên hoặc bất cứ ai có thể thử nghiệm ứng dụng của họ với giao diện Metro của Microsoft từ bên trong chiếc máy tính bảng phổ biến của Apple. Điều này được thực hiện thông qua Splashtop, đây là một ứng dụng điều khiển máy tính từ xa cho cả Android và iOS. Phiên bản này có tên Win8 Metro Testbed, cung cấp một số thử nghiệm như vuốt để chuyển đổi ứng dụng, mở thanh Charms hay đóng ứng dụng. Mức giá dành cho phiên bản này là 24,99 USD trên App Store (49,99 USD khi hết khuyến mãi).

2. Máy đọc sách có đèn nền của Barnes & Noble

Ảnh
Video trên tay Nook Simple Touch bản GlowLight.

Barnes & Noble đã chính thức công bố sản phẩm Nook Simple Touch bản GlowLight nhằm hỗ trợ những người muốn đọc sách vào ban đêm. Về cơ bản, sản phẩm cũng giống như mẫu đầu tiên, với màn hình cảm ứng E Ink Pearl 6 inch, cùng cấu thành bên trong, cùng kích thước nhưng nhẹ hơn một chút. Điểm khác biệt là GlowLight, một công nghệ mà B&N đang chờ cấp bằng sáng chế bao gồm hệ thống đèn LED và tấm bảo vệ màn hình chống chói để tránh lan truyền ánh sáng. Mức giá dành cho sản phẩm là 139 USD và chúng ta chờ đợi lời đáp trả từ Amazon cho dòng Kindle của họ.

3. Facebook hiển thị thông tin mua sắm trên New Feed

Ảnh
Video giới thiệu tính năng mới của Facebook

Sau thành công của các mô hình như Groupon hay LivingSocial thì việc Facebook tham gia kinh doanh theo thỏa thuận chỉ còn là thời gian. Tháng trước, mạng xã hội này đã công bố Facebook Offers và dịch vụ này đã bắt đầu được triển khai. Nó làm việc như sau: khi bạn thích một trang của doanh nghiệp, có thể là cửa hàng quần áo, ăn uống - những gì họ cung cấp sẽ hiện lên trong phần new feed và nếu quan tâm, bạn có thể nhấn "Get Offer" để nhận được một email chứa thông tin về thỏa thuận mua bán. Vấn đề chỉ còn là liệu các doanh nghiệp có spam feed của bạn với hàng loạt quảng cáo trước khi dịch vụ trên trở nên hữu ích.

4. Đồng hồ báo thức dai dẳng nhất

Ảnh
Video giới thiệu chiếc đồng hồ đặc biệt

Một kĩ sư của New Jersey có tên Paul Sammut đã chế tạo ra một chiếc đồng hồ báo thức dai dẳng nhất thể giới. Chiếc đồng hồ có tên Nixie Ramos không cho phép bạn thiết lập thời gian báo lại sau khi được tắt và nếu rút điện, nó sẽ hoạt động từ pin. Chỉ có hai cách để dừng việc báo thức của nó là đi đến chỗ có bàn phím không dây - đặt ở một phòng khác và gõ vào phần ngày hôm đó. Cách thứ hai là ... đập vỡ nó nhưng cái giá 350 USD sẽ khiến bạn suy nghĩ kĩ trước khi làm theo cách này. Ngoài ra Sammut còn cung cấp hai mẫu khác là LED Ramos (200 USD) nhỏ hơn nhưng không có bàn phím riêng và mẫu Ramos Custom (800 USD) với hàng loạt tùy chỉnh.

5. Viddy: Instagram cho video

Ảnh
Video thử nghiệm Viddy

Rõ ràng chúng ta còn nhớ thương vụ mua lại Instagram của Facebook với giá 1 tỉ USD và Viddy được coi là một Instagram dành cho video với giao diện gần như giống hệt. Được phát triển với các nhà phát triển riêng biệt, ứng dụng giới hạn chỉnh sửa video với thời hạn là 15 giây. Video có thể được quay với máy ảnh thông qua ứng dụng hoặc lấy từ trong bộ sưu tập, chỉnh sửa rồi đăng lên tài khoản của người dùng như Facebook hay Twitter. Ứng dụng này hiện đang miễn phí trên App Store và người dùng Android sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa.

Tổng hợp



Bình luận

  • TTCN (0)