Vietnam MapUP 2012

Tiếp nối thành công của Hội nghị người dùng Google Map Maker (GMM) lần 1 được tổ chức tại Việt Nam ngày 6 và 7/5/2011, sự kiện lần 2 sẽ được tổ chức vào ngày 5 và 6/5/2012 tại Hà Nội và Hải Phòng.

Với tên gọi chính thức là Vietnam MapUp, nằm trong chuỗi sự kiện dành cho cộng đồng người sử dụng dịch vụ Google Map Maker, đây là buổi gặp mặt để trao đổi kinh nghiệm sử dụng Google Map Maker để xây dựng bản đồ các vùng miền Việt Nam.

Sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 5/6/2012 tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội và ngày 6/6/2012 tại Đại Học Hàng Hải – Hải Phòng, thời gian dự kiến từ 9 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều.

Sự kiện Vietnam MapUp được tổ chức dưới sự ủng hộ của Google nhằm mục đích:

  • Sự kiện sẽ là cơ hội cho các thành viên đang tham gia Google Map Maker gặp nhau, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, cảm xúc của mình khi tham gia vẽ bản đồ trên Google Map Maker. Đồng thời, các thành viên cũng có cơ hội để nói lên quan điểm, ý tưởng và đóng góp giúp cho Google Map Maker phát triển tốt hơn nữa.
  • Hướng dẫn các thành viên mới tham gia cách vẽ bản đồ, tìm ra cách cải thiện chất lượng dữ liệu và thảo luận về những vấn đề chung mà các bạn hay gặp phải.
  • Giúp đỡ và đưa Google Map Maker đến với cộng đồng sinh viên ở Việt Nam.
  • Mở rộng Cộng đồng Google Map Maker tại Việt Nam.

Map Maker là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép bất cứ ai cũng có thể tham gia vẽ và lập bản đồ đóng góp cho cộng đồng nhằm hiệu chỉnh và hoàn thiện những dữ liệu chưa chính xác hoặc chưa được đầy đủ của hãng. Các vùng bản đồ xây dựng được sẽ được cập nhật lên các dịch vụ, sản phẩm của Google như Google Maps, Google Earth. Bằng cách này, Google Map Maker cung cấp cho mọi người trên trế giới công cụ miễn phí để có thể cập nhật, bổ sung và gửi gắm ra thế giới về những nơi mà bạn sống, về các địa danh mà bạn biết, một cách cập nhật và chính xác nhất.

Sau sự kiện tổ chức lần đầu vào năm ngoái, cộng đồng người dùng Google Map Maker tại Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tới Google, đội ngũ quản trị của Google Map Maker đã liên tục "thăng cấp" cho những người dùng Google Map Maker Việt Nam có nhiều đóng góp cho bản đồ của hãng. Nhiều người dùng Google Map Maker Việt Nam đã được gia tăng quyền hạn để thao tác tới các vùng bản đồ khắp lãnh thổ Việt Nam, nhờ đó những sai sót trên bản đồ của Google đã được hiệu chỉnh và báo cáo lên Google xử lí kịp thời.

Điển hình như các hồ, đầm, vịnh, phá ven biển, thậm chí nằm hẳn trong đất liền trước đây đều được hiển thị là South China Sea (tên quốc tế của Biển Đông) do trước đây được Google Map xử lí bằng các lớp dữ liệu thô chưa có độ chính xác cao. Người dùng người dùng Google Map Maker Việt Nam rất bức xúc vì phát hiện ra các sai sót này nhưng không đủ quyền để sửa. Sau khi người dùng người dùng Google Map Maker Việt Nam kiến nghị, Google một mặt đã gia tăng quyền chỉnh sửa cho những người dùng Google Map Maker Việt Nam có nhiều đóng góp cho bản đồ của hãng; một mặt hãng cũng đã lắng nghe, cập nhật và chỉnh sửa theo một số yêu cầu của người dùng Google Map Maker Việt Nam (mà thao tác chỉnh sửa bản đồ nằm ngoài phạm vi quyền chỉnh sửa của người dùng).

Cộng đồng người dùng Google Map Maker Việt Nam hi vọng sau sự kiện lần 2 này, với những nỗ lực của người dùng, Google Map sẽ tiếp tục hiệu chỉnh những dữ liệu sai nằm trên những khu vực nhạy cảm như Biển Đông, gia tăng quyền hạn chỉnh sửa cho người dùng Google Map Maker Việt Nam tại những khu vực biển đảo thuộc chủ quyền Việt Nam (hiện nay người dùng chỉ được chỉnh sửa những dữ liệu nằm trên đất liền, mọi dữ liệu ở khu vực biển đảo đều không được cấp quyền sửa chữa).

Nếu quan tâm đến 2 sự kiện này, bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ: Hanoi Mapping Party 2012Hai Phong Mapping Party 2012 để xem chi tiết thông tin và đăng kí tham gia sự kiện và nhận quà tặng từ Google gửi tới cho cộng đồng người dùng Google Map Maker tại Việt Nam, việc tham gia hoàn toàn miễn phí.



Bình luận

  • TTCN (0)