Nokia phát hành bản vá lỗi rớt mạng trên Lumia 900 sớm hơn dự kiến

Nokia vừa cho biết hãng đã vá một lỗi phần mềm gây nên tình trạng rớt mạng trên Lumia 900, chiếc điện thoại mang nhiều kì vọng của hãng vừa đặt chân lên đất Mỹ được một tuần nhằm thách thức "chú dế" iPhone đình đám của Apple.

Hồi đầu tuần qua, Nokia đã lên tiếng thừa nhận chiếc điện thoại 4G đầu tiên của hãng bị lỗi phần mềm, khiến cho thiết bị này không thể truy cập vào các trang web. Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan hứa hẹn sẽ tung ra bản vá lỗi phần mềm này vào ngày 16/4 tới đây. Tuy nhiên, có vẻ như Nokia đã hành động nhanh hơn dự kiến. Để cập nhật bản vá lỗi, người dùng phải kết nối thiết bị của mình với máy tính thông qua phần mềm Zune App của Microsoft.

"Bản cập nhật hiện đã có sẵn. Người dùng đã có cơ hội cập nhật phần mềm Nokia Lumia 900 phiên bản AT&T của họ", Nokia khẳng định.

Lumia 900 là chiếc điện thoại thứ ba của Nokia chạy trên hệ điều hành Windows của Microsoft kể từ khi công ty này từ bỏ hệ điều hành Symbian già cỗi của mình hồi năm ngoái. Lumia 900 hiện chỉ được bán ra tại thị trường Mỹ thông qua nhà mạng AT&T.

Lumia 900 sẽ có màn ra mắt quy mô lớn hơn trên phạm vi toàn cầu trong quý này. Tuy mới được phát hành ra thị trường nhưng Lumia 900 đã giành được một số giải thưởng đáng ghi nhận tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra tại Las Vegas khi chiếc smartphone này được giới thiệu hồi tháng 1 đầu năm.

Trước những lời than phiền ngày càng tăng về sự cố rớt mạng của Lumia 900, Nokia đã bồi thường cho những khách hàng đã mua chiếc điện thoại này khoản tiền 100 USD trên hóa đơn thanh toán của Lumia. Riêng với những khách hàng bị lỗi rớt mạng nhưng không muốn nhận khoản bồi thường có thể đổi mới sản phẩm của mình tại các cửa hàng bán lẻ của AT&T. Hiện AT&T đang phân phối Lumia 900 với mức giá 99 USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ trong vòng 2 năm.

Năm ngoái, Nokia đã phải trao lại vị trí hàng đầu trên thị trường smartphone cho các đối thủ sừng sỏ là Apple và Google. Thêm một tin buồn nữa là nhiều khả năng hãng sản xuất điện thoại Phần Lan sẽ tiếp tục đánh mất vị trí số 1 tính theo doanh số điện thoại di động bán ra trong quý mới nhất vào tay Samsung.

Tuần qua, Nokia cũng khiến nhiều người lo lắng khi đã phải hạ thấp dự báo lợi nhuận ước tính trong hai quý đầu tiên của năm nay, một phần vì hãng đang vất vả cải tiến dòng sản phẩm của mình để có thể cạnh tranh được với Apple và Samsung. Ngay sau khi đưa ra thông báo này, cổ phiếu của Nokia đã sụt giảm mạnh.

Theo Dân Trí/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)