Intel vừa tiết lộ bảng các thông số kĩ thuật cho các thành phần chính cần có bên trong một ultrabook để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu mà Intel áp dụng cho dòng sản phẩm MTXT siêu di động này.

Cụ thể, thông số về độ mỏng nhất của một ultrabook sẽ là 15 mm (0,6 inch), không có cổng VGA, ổ đĩa 2,5 inch có kích thước mỏng 7 mm, pin 18.650 hoặc 16.650 mAh, bộ nhớ SODIMM và các giải pháp tản nhiệt cho máy.

Cũng theo Intel, một ultrabook có thể mỏng khoảng 18 mm (0,7 inch), thấp hơn so với Dell XPS 13 có kích thước mỏng 0,71 inch tại điểm dày nhất.

Trong danh sách dưới đây, màu đỏ nghĩa là các thành phần không phù hợp, màu vàng là không phù hợp trừ khi hi sinh tùy biến một số thành phần khác, cuối cùng màu xanh cho biết các thành phần đó là phù hợp.

Cũng theo Intel, các bảng này không được xem các thông số kĩ thuật bắt buộc phải có trong ultrabook, cũng không phải là khuyến nghị, nhưng đó là các ước tính để có một sản phẩm "tốt".

Một thông tin khác cũng được Intel nhắc đến chính là khung được thiết kế bằng nhựa mỏng và cứng hơn, và khung kim loại giá cạnh tranh.

Đáng chú ý, một sự mâu thuẫn được đưa ra về thông số kĩ thuật của màn hình. Trong khi Intel đưa ra yêu cầu một panel màn hình năng lượng thấp thì hãng lại đòi hỏi độ phân giải màn hình cao.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn văn việt  1514

"Cụ thể, thông số về độ dày nhất của một ultrabook sẽ là 15 mm (0,6 inch), không có cổng VGA, ổ đĩa 2 inch có kích thước mỏng 7 mm, pin 18.650 hoặc 16.650 mAh, bộ nhớ SODIMM và giải pháp tiêu chuẩn nhiệt."

bạn này xem lại cách dịch của mình đi nhé..đây là thông số tiêu chuẩn cho một Ultrabook mỏng nhất 0,6 inch, và đối với loại này không có "standard thermal solutions", chỉ có "slim thermal solutions ", đây là các giải pháp tản nhiệt cho máy tính...:(