Nhu cầu đối với chiếc iPad 2012 của Apple vẫn cao, nhưng việc sản xuất thiết bị này đang gặp khó do nguồn cung màn hình Retina thấp và các cuộc điều tra về điều kiện làm việc tại nhà máy Foxconn.

Nhà phân tích Shaw Wu của Sterne Agee tiết lộ thông tin này trên trang Apple Insider. Wu khẳng định ông đã nghiên cứu tỉ mỉ chuỗi cung ứng của Apple và nhận thấy rằng, hãng này vẫn có lãi cao với iPad.

Ông hi vọng rằng vấn đề màn hình Retina sớm được khắc phục, khi Apple bổ sung các dây chuyền sản xuất và nhà cung cấp cho máy tính bảng.

Samsung được cho là nhà cung cấp màn hình Retina chính cho Apple, và điều này đặt 2 công ty trong một mối quan hệ kì lạ: Samsung vừa là nhà cung cấp thành phần quan trọng vừa là đối thủ trong nhiều phòng xử án trên khắp thế giới của Apple.

Ông Wu cho biết thêm rằng, những cuộc điều tra tại các nhà máy của Foxconn, nơi sản xuất iPad, là một phần nguyên nhân dẫn đến hạn chế xuất xưởng iPad. Sau cáo buộc của công nhân về những hành vi sai trái của Apple, nhiều nhà máy đã bị Hiệp hội Lao động bình đẳng (Fair Labour Association) điều tra, dẫn đến việc Foxconn hứa giảm giờ làm thêm và tăng thu nhập cho công nhân.

Những giờ giảm này có nghĩa là việc sản xuất trên các dây chuyền lắp ráp thiết bị của Apple cũng bị giảm. Việc thiếu giờ làm thêm cũng gây ra nhiều vấn đề cho bản thân các công nhân, những người cần thêm thu nhập từ những giờ làm việc dài hơn để giúp đỡ gia đình của họ.

Ông Wu ước tính rằng, Apple sẽ bán được 63 triệu chiếc iPad trong năm 2012 - một dự đoán cao hơn so với ước tính 60 triệu trước đó của ông.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)