Microsoft vừa đăng kí bản quyền bằng sáng chế cho phép người dùng có thể điều khiển các thiết bị của mình thông qua hệ thống các cử chỉ bằng tay được quy định sẵn.

Có vẻ như Microsoft đang muốn quay trở lại thời kì hoàng kim của mình, cạnh tranh với những tập đoàn công nghệ trẻ tuổi mà theo hãng công nghệ mới của mình sẽ là công nghệ của tương lai.

Theo Microsoft, lập trình khả năng nhận diện các thao tác cử chỉ trên máy tính bảng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, phức tạp. Theo bằng sáng chế vừa nộp lên cơ quan cấp bằng sáng chế của Mỹ, Microsoft mô tả rát nhiều chi tiết về công nghệ mới. Chẳng hạn các kĩ sư chế tạo cần phải lập trình để MTB có thể phân biệt được một cử chỉ điều khiển bằng tay với việc điều khiển cảm ứng bình thường cũng như những động tác tay ngẫu nhiên nào đó. Một số công nghệ tương tự trên thị trường có thể kể đến như 3D GUI trên nền tảng iOS của Apple hay sáng chế nhận diện điều khiển cử chỉ thông qua camera trên MTXT của Google.

Để thực hiện được việc nhận diện điều khiển cử chỉ của MTB, các kĩ sư chế tạo của Microsoft đã thiết kế một tập hợp các cử chỉ nhất định, bao gồm hình dáng các ngón tay, động tác (búng, trượt...). Camera phía trước của MTB được cài đặt một hệ thống xử lí hình ảnh có thể "hiểu" được cử chỉ tay của người dùng, đồng thời cũng phân biệt được đó là cử chỉ chạm hay không chạm vào màn hình, hoặc người dùng có thể sử dụng một lớp đậy màn hình trong suốt để thực hiện điều này.

Mặc dù vậy, Microsoft không tiết lộ nhiều về những kế hoạch liên quan đến công nghệ mới cũng như không hề có bất kì cam kết nào về việc các MTB trên nền tảng Windows Phone sẽ nhận được công nghệ đó hay không, nhưng cuộc chạy đua với iOS và Android chắc chắn sẽ khiến cho Microsoft phải nhanh chóng đưa ra vũ khí bí mật của mình ra thị trường. Giống như RIM đã tiết lộ, những gì mà Microsoft muốn đạt được thông qua công nghệ này không chỉ là vươn lên đứng đầu trong thị trường MTB. Trước mắt, Microsoft tự tin rằng chỉ với Windows 8, với những chức năng mới độc đáo đã đủ để cạnh tranh với các thương hiệu khác, còn điều khiển bằng cử chỉ sẽ là lá bài sau cùng quyết định thắng thua của hãng này.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)