Theo Bloomberg đưa tin, RIM đang tiến hành tìm kiếm một công ty cố vấn tài chính để thảo luận về các lựa chọn mà RIM có thể hướng đến cho sự phát triển của mình trong tương lai.

Điều này cũng dễ hiểu khi mà cuối năm vừa qua, tình hình phát triển của công ty không được như mong đợi, đó là chưa nói đến chữ "thậm tệ". RIM đã nhanh chóng để đánh rơi thị phần smartphone cho các thiết bị iOS và Android, trong khi sự xuất hiện của các thiết bị BlackBerry 10 cũng phải kéo dài đến tận cuối năm nay.

Theo Bloomberg, RIM đang xem xét việc thuê một ngân hàng ở Canada và một ngân hàng toàn cầu với mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm một đối tác tiềm năng để hỗ trợ việc cấp giấy phép phần mềm BlackBerry 10 sắp tới. Công ty đang có kế hoạch ra mắt hệ điều hành mới vào đầu tháng 5 tới đây dành cho một số hãng sản xuất điện thoại, và một trong những công ty mà RIM đang hi vọng là Samsung dù rằng công ty của Hàn Quốc hiện đang sử dụng 3 hệ điều hành khác nhau.

Trong khi RIM tin rằng việc cấp phép BB10 là lựa chọn tốt nhất thì kế hoạch đó vẫn có thể bị thất bại. Trong trường hợp đó, công ty hi vọng một ai đó có thể giúp mình có thêm nguồn vốn để tiếp tục đầu tư cho chiến lược của mình. Được biết, hồi tháng 3 công ty đã có 1,77 tỉ USD tiền mặt cho việc đầu tư ngắn hạn.

Nếu vẫn thất bại, RIM sẽ xem xét cố gắng bán đi một số danh mục đầu tư bằng sáng chế có trong BBM. Theo các nguồn tin tiết lộ, Microsoft sẽ là một trong các công ty đang có sự quan tâm đến một số bằng sáng chế của RIM.

Hiện RIM đã từ chối đưa ra những bình luận về vấn đề nói trên.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)