Apple và Samsung đã đồng ý gặp mặt tại San Francisco trong vòng 90 ngày để đàm phán giải quyết các vấn đề khúc mắc với nhau trước khi đôi bên chính thức ra tòa.

Kết quả của cuộc gặp gỡ này thực sự rất khó đoán trước. Thẩm phán của vụ án phát biểu đây là cuộc đàm phán mang tính tự nguyện, nếu cả hai bên cùng đồng ý tham gia thì có lẽ những căng thẳng vừa qua giữa hai đại gia công nghệ này sẽ được xoa dịu bớt.

Trên thực tế, đối với những vụ kiện khác, đây chỉ là cuộc đàm phán rất ngắn ngủi. CEO Tim Cook sẽ gặp gỡ CEO Samsung là Choi Gee Sung (cùng với đoàn luật sư của cả hai bên) dưới sự chủ trì của thẩm phán Joseph Spero. Nếu một trong hai công ty muốn đưa sự việc này ra tòa, phiên tòa chắc chắn sẽ diễn ra. Nhưng chúng ta có thể nhận thấy Tim Cook dường như có một chiến lược mềm dẻo hơn đối với các vụ kiện bằng sáng chế so với Steve Jobs, nên chúng ta có thể hi vọng rằng vụ kiện sẽ có thể không diễn ra.

Dĩ nhiên, những nỗ lực hòa giải tương tự đã thất bại trong quá khứ, chính vì thế mà cuộc đàm phán này rất được kì vọng. Nó sẽ là dấu mốc quan trọng quyết định mối quan hệ trong tương lai của Samsung và Appl- là bạn hay là thù? Mở đầu hay kết thúc cuộc chiến bằng sáng chế điện thoại di động?

Theo Phonearena/Fosspatents



Bình luận

  • TTCN (0)