Hầu hết các tác phẩm điện ảnh kinh điển của Hollywood đã có trên Google Play. Ảnh: Internet.

Google cuối cùng cũng đã làm rõ nghĩa hơn cho cái tên Google Play (với tên cũ là Android Market) khi bổ sung 600 tựa phim ăn khách vào gian hàng nội dung số trực tuyến của mình.

Lượng phim trên là kết quả thỏa thuận giữa Google và Tập đoàn điện ảnh Metro-Goldwyn-Mayer (MGM). Người dùng ở Mỹ và Canada sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức những bộ phim hay như RoboCop, The terminator (Kẻ hủy diệt), Rain man… từ MGM thông qua việc thuê phim từ YouTube và Google Play.

Trước khi bắt tay với MGM, Google cũng đã thương thảo với các hãng phim lớn ở Mỹ như Paramount, Warner Brothers, Disney, Universal Pictures và Sony Pictures để làm giàu kho phim trực tuyến của mình.

Theo Mashable, mức giá để thuê phim từ Google giao động từ 2,99-3,99 USD cho một tựa phim chuẩn thường (SD) và 4,99 USD cho chuẩn chất lượng cao (HD).

Google tặng người dùng ổ cứng đám mây 5 GB

Không chịu ngồi yên khi Apple và Amazon lần lượt "biếu không" dung lượng lưu trữ cho người dùng, Google cũng có câu trả lời với dịch vụ Google Drive.

Ảnh
Google Drive sẽ ra mắt trong tuần tới

Theo Washington Post, dịch vụ này sẽ dành cho các thiết bị di động và cả PC lẫn Mac. Người dùng khi đăng kí sử dụng dịch vụ sẽ được tặng 5 GB lưu trữ miễn phí.

Giống với những dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng như Dropbox hay SugarSync, Google Drive cũng sẽ cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị và làm việc với nhiều phiên bản tài liệu khác nhau.

Google từ lâu đã có ý định triển khai dịch vụ này, nhưng phải mất đến 6 năm (từ khi website GigaOm tung tin về sự xuất hiện của Google Drive vào năm 2006), dự án này của Google mới được hiện thực hóa.

Theo TTO



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Google đưa lên lâu rồi thì phải? Lúc mới ra Google Play mình vào coi thì thấy có một loạt phim thuê được rồi.

Nhưng thay vì thuê trên Google Play thì dùng VoD của ISP cho khoẻ Wink