Verizon vừa cho ra mắt dịch vụ Private IP hoạt động trên mạng 4G LTE, cho phép người dùng có thể truy cập trực tiếp đến mạng IP riêng của mình thay vì phải thông qua mạng Internet công cộng.

Private IP được thiết kế dành cho các công ty muốn nhận được những lợi ích từ việc sử dụng mạng không dây tốc độ cao của Verizon và muốn tránh những rủi ro khi gửi dữ liệu qua Internet công cộng. Về cơ bản, người dùng truyền tải dữ liệu từ smartphone hoặc máy tính bảng thông qua mạng LTE, ứng dụng sau đó có thể phát hiện liệu các số điện thoại có liên kết đến với thiết bị như là một địa chỉ IP riêng và từ đó các dữ liệu có thể truyền tải trên mạng IP riêng của khách hàng.

Verizon cho biết rằng dịch vụ cung cấp một số lợi ích quan trọng cho người dùng doanh nghiệp, bao gồm cách an toàn để truy cập không dây các ứng dụng doanh nghiệp từ xa, sao lưu không dây trong trường hợp dịch vụ hữu tuyến của người dùng bị ngưng hoạt động cũng như cho phép hiển thị các thiết bị di động kết nối với router không dây thông qua mạng điện thoại di động định tuyến động. Dịch vụ này cũng cung cấp tùy chọn an ninh tiêu chuẩn, chẳng hạn như xác thực và mã hóa.

Dịch vụ cơ bản là một bản nâng cấp dựa trên một dịch vụ tương tự được đưa ra bởi Verizon trong năm 2008 mà chủ yếu là để cung cấp cho người dùng một giải pháp an toàn khi kết nối với mạng IP của công ty bằng cách sử dụng dịch vụ không dây 3G CDMA . Sự khác biệt lớn giữa hai dịch vụ chủ yếu là việc LTE cung cấp tốc độ tải xuống tăng hơn khoảng 10 lần so với Rev. EV-DO, một công nghệ mà Verizon được sử dụng như là tiêu chuẩn 3G riêng.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)