Dòng vi xử lí Intel Core i thế hệ 3 đang bước vào giai đoạn cuối của chu kì trước khi bị thay thế bởi Ivy Bridge.

Mức giảm so với hai tháng trước cho mỗi model tối đa lên tới 1,5 triệu đồng và thị trường đã được bổ sung nhiều phiên bản cấu hình mới để lựa chọn.

Đầu năm là quãng thời gian thị trường máy tính ít đón nhận các mẫu mã laptop mới. Phần lớn đều là các dòng sản phẩm cũ được các nhà phân phối nâng cấp với vi xử lí mạnh hơn, thêm RAM hoặc nâng cấp ổ cứng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ngoài ra, việc giảm giá các model cũ cũng như nâng cấp cấu hình nhưng giá không đổi cũng là cách thức được nhiều hệ thống siêu thị cũng như cửa hàng sử đụng dễ "hâm nóng" thị trường.

Khi thời điểm "lên kệ" của dòng vi xử lí Ivy Bridge đã cận kề, hầu hết các dòng sản phẩm sử dụng chip Sandy Bridge cũ đều được giảm giá mạnh. Đáng chú ý nhất những tháng đầu năm là Dell và Toshiba được ghi nhận có nhiều model hạ giá nhất với mức giảm từ 800.000 đến 1,5 triệu đồng khá hấp dẫn. Các hãng khác dù ít hơn những cũng có mức giảm dao động trong khoảng trên 500.000 đồng như của HP, Asus hay Acer.

Phần lớn các model này đều thuộc dòng laptop phổ thông như Dell Inspiron N4110-5982J8 sử dụng vi xử lí Core i5-2430M, card đồ họa AMD Radeon HD 6330M giảm giá tới 1,5 triệu đồng còn 17,5 triệu đồng. Rẻ hơn một chút có thể kể đến như dòng sản phẩm Satellite L755 khá được ưa chuộng của Toshiba với mức giảm khoảng 1,1 đến 1,2 triệu đồng với cả model chạy chip Core i3, Core i5 và sử dụng card đồ họa rời.

Ngoài ra, có thể kể đến như Inspiron N4050 KXJXJ8 được nâng cấp RAM miễn phí lên 4 GB từ 2 GB mặc định của máy trong khi trên thị trường giá lại giảm khoảng 600.000 đồng. Dell Vostro 1450-294DG7 cũng nâng cấp sử dụng vi xử lí Intel Core i5-2450M thay vì Core i3-2350M nhưng giá vẫn giữ ở mức khoảng gần 14 triệu đồng.

Ảnh
Các model tầm trung của Dell và Toshiba giảm giá mạnh. Ảnh: Tuấn Hưng.

Không chỉ giảm giá, nhiều hãng còn tung ra các model với cấu hình thay đổi dù giữ nguyên kiểu dáng và tính năng để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều hãng nâng cấp vi xử lí mạnh hơn (từ Core i3 giá rẻ trước đây thêm phiên bản Core i5), RAM nâng phổ biến ở mức 2 GB, thậm chí một số mẫu lên tới 4 GB. Trong khi có một số dòng máy như Portégé R830 nổi tiếng cho doanh nhân với cân nặng nhẹ và độ bền bỉ cũng mới thêm phiên bản Core i3 với mức giá rất hấp dẫn chỉ 15,3 triệu đồng (chưa VAT). Model này trước đó có giá lên tới hơn 20 triệu đồng và nằm ở phân khúc hoàn toàn khác.

Tính ở thời điểm hiện tại, giá bán cho dòng laptop phổ thông sử dụng vi xử lí Intel Core i3 thế hệ hai chỉ ở mức trung bình khoảng 11 đến hơn 12 triệu đồng. Laptop sử dụng vi xử lí Core i5 đắt hơn một chút khoảng trên 13 triệu đồng. Đây là các mức giá khá tốt và nhiều khả năng cũng sẽ không giảm thêm nhiều trong thời gian tới.

Chip Intel Core i thế hệ 3, Ivy Bridge hiện tại chưa bắt đầu bán và ngay cả khi có mặt ở trên thị trường vài tháng đầu tiên giá cũng sẽ vẫn khá đắt và không khiến dòng chip Sandy Bridge rẻ hơn nhiều so với thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, đây được coi là thời điểm khá tốt để những người có nhu cầu sử dụng máy phổ thông chọn cho mình sản phẩm phù hợp, đại diện Công ty phân phối Digiworld (DGW) cho hay.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)