Thống kê của Symantec cho thấy còn khoảng 140.000 máy Mac nhiễm trojan OSX.Flashback.K và hãng bảo mật này cho biết Apple vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Hôm 3/4/2012, Apple đã phát hành bản cập nhật Java nhằm vá lỗ hổng bảo mật nguy hiểm để ngăn chặn sự lây nhiễm của trojan OSX.Flashback.K trên những máy tính chạy hệ điều hành Mac OS.

OSX.Flashback.K là biến thể mới nhất của trojan Flashback, khai thác lỗ hổng bảo mật CVE-2012-0507 trên Java SE6 để tự cài đặt vào máy tính người dùng mà không cần đến tài khoản quản trị. Theo thống kê của Doctor Web thì có hơn 600.000 máy Mac nhiễm OSX.Flashback.K trước khi Apple phát hành bản cập nhật Java để ngăn chặn sự lây nhiễm của trojan này trên những máy tính chạy hệ điều hành Mac OS.

Thống kê của Symantec cho biết vẫn còn khoảng 140.000 máy Mac vẫn còn bị nhiễm trojan OSX.Flashback.K và con số này sẽ tiếp tục giảm; nhất là sau khi Apple đưa ra công cụ phát hiện và gỡ trojan OSX.Flashback.K. Cũng theo Symantec thì đến cuối ngày hôm nay, số máy Mac bị nhiễm trojan này sẽ giảm xuống dưới mức 99.000 máy.

Dù vậy, Apple vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm để khắc phục hậu quả, theo nhận định của các chuyên gia bảo mật. Symantec khuyến cáo người dùng nên tải về và cài đặt các bản vá lỗi mới nhất từ Apple và nhanh chóng cập nhật phần mềm chống virus để bảo vệ máy tính.

Hiện tại, những hãng bảo mật hàng đầu thế giới như SymantecKaspersky cũng đưa ra công cụ riêng giúp người dùng phát hiện và gỡ bỏ trojan OSX.Flashback.K.

Theo PCWorld VN/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)