Các nhà phát triển tại 38 quốc gia trên thế giới giờ đã có thể gửi ứng dụng phong cách Metro đến cửa hàng ứng dụng Windows Store của Microsoft, bắt đầu cho mục tiêu cung cấp một cửa hàng mang tính toàn cầu của hãng này.

Theo Phó Chủ tịch nhóm Windows Web Services của Microsoft cho biết, hiện Microsoft đang muốn hỗ trợ các nhà phát triển bất kể họ đang ở đâu và cung cấp cho khách hàng các ứng dụng phù hợp với lợi ích của mình.

Windows Store khởi động với phiên bản xem trước trong tháng 2, cung cấp cả 2 phiên bản miễn phí và trả tiền với mức giá từ 1,49 USD đến 999,99 USD. Các nhà phát triển có thể tạo ra ứng dụng dùng thử hết hạn sau một khoảng thời gian nhất định. Microsoft ban đầu sẽ thu 30% giá trị ứng dụng, sau đó sẽ giảm xuống 20% sau khi hãng thu về doanh thu từ ứng dụng đó vượt qua 25.000 USD.

Sau khi ra mắt phiên bản xem trước, Windows Store chỉ có mặt tại các thị trường Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ, trong khi những nước khác vẫn chỉ nằm trong danh mục "Rest of World". Như vậy, với việc bổ sung thêm 33 quốc gia mới, tổng số quốc gia mà bản xem trước của Windows Store có mặt đã đạt 38.

Mặc dù Windows 8 mới chỉ xuất hiện ở dạng phiên bản xem trước nhưng theo Microsoft cho biết, đã có hàng triệu lượt tải về các ứng dụng từ Windows Store tại hơn 200 thị trường khác nhau.

Những thay đổi mới trong Windows Store lần này còn chứng kiến sự xuất hiện của 26 danh mục ứng dụng cũng như thêm 7 ngôn ngữ mới để phát triển cổng thông tin trước khi phát hành.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)