Chỉ một vài tuần sau khi ứng dụng được chính thức xuất hiện trên Android, một phiên bản giả mạo của Instagram đã phát tán trên một trang web bằng tiếng Nga.

Ứng dụng Instagram "lởm" sẽ chỉ có thể được tải về thông qua một trang web của bên thứ 3 thay vì từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Theo hãng bảo mật Sophos cho biết, không chỉ cố gắng sao chép hoàn toàn giống so với Instagram hợp pháp, ứng dụng này còn có thể kết nối đến một số hệ thống mạng di động của Nga nhằm đánh cắp tiền thông qua việc gửi các tin nhắn văn bản ngầm.

Ảnh
Người đàn ông bí ẩn trong Instagram giả.

Một điều đáng tò mò khác là những hình ảnh về một người đàn ông được đính kèm sẵn vào trong ứng dụng. Theo phát hiện của đọc giả ở Naked Security, hình này được cắt ra từ ảnh chụp một lễ cưới diễn ra tại Mát-xcơ-va, tuy nhiên không rõ mối liên hệ thật sự giữa tấm hình và ứng dụng giả mạo này.

Ảnh
Bức ảnh gốc có người đàn ông ở trên.

Cách đây không lâu, sự việc tương tự đã xảy ra với trò chơi nổi tiếng trên nền tảng di động Angry Bird Space. Một vài các bản sao chép giả mạo của ứng dụng đã lan tràn trên mạng. Mặc dù chúng được xem như một trò chơi thực thụ nhưng các bản giả mạo này đã chứa mã độc được giấu một cách rất thông minh dưới dạng tập tin ảnh JPEG.

Theo Sophos



Bình luận

  • TTCN (0)