Ngày 23/4, Intel đã chính thức công bố về dòng vi xử lí Ivy Bridge, vi xử lí đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ 22 nm.

Ivy Bridge sẽ bắt đầu được tung ra thị trường với 13 vi xử lí lõi tứ thuộc dòng Core i5 và i7, tập trung chủ yếu vào phân khúc máy tính để bàn cũng như các mẫu laptop kích thước lớn và trung bình. Dòng chip Core i5 và Core i3 cấp thấp hơn cùng các vi xử lí điện năng thấp tương thích với ultrabook sẽ bắt đầu xuất hiện vào cuối mùa xuân.

Sự kết hợp của công nghệ bán dẫn 3D và cải tiến kiến trúc giúp tăng gấp đôi hiệu suất xử lí đồ họa 3D và truyền thông HD so với thế hệ vi xử lí trước đây của Intel. Và kết quả là hình ảnh tuyệt đẹp, hiệu suất xây dựng trực quan, tất cả những điều người sử dụng muốn thực hiện trên máy tính của mình (từ việc tạo và chỉnh sửa hình ảnh, video, lướt web, xem phim HD hoặc chơi các game thông thường) nhanh hơn, sắc nét hơn, trung thực hơn, và sinh động hơn. Với 10% hiệu suất cải thiện và công nghệ mới để tăng tốc độ dòng dữ liệu đến và đi từ các vi xử lí, bộ vi xử lí mới tiếp tục mở rộng sự dẫn đầu về hiệu năng tổng thể của Intel.

Ivy Bridge cũng là kiến trúc đầu tiên của Intel hỗ trợ đầy đủ cho chuẩn kết nối USB 3.0. Điều này có nghĩa rằng, các nhà sản xuất bo mạch chủ sẽ không phải cần đến một chip điều khiển USB của bên thứ ba hoặc phải dựa trên nền tảng của AMD mới có thể đạt được đến tốc độ của USB 3.0.

Việc nâng cấp dòng chip xử lí 2012 sẽ phải mất đến 5 tháng so với Sandy Bridge 2011. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất PC như HP, Lenovo và Samsung đã phải đợi một thời gian cho đến khi họ có thể có được những con chip nhanh hơn. Apple cũng không phải là một ngoại lệ khi có thông tin cho rằng, “Quả táo” đã dừng một vài dòng sản phẩm laptop, máy tính để bàn như MacBook Pro nhằm nâng cấp lên Ivy Bridge mới nhất.

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)