VimpelCom bán hết cổ phần trong liên doanh Gtel Mobile, thương hiệu Beeline sắp không còn được sử dụng tại Việt Nam.

Công ty viễn thông VimpelCom của Nga vừa tuyên bố bán hết số cổ phần trong liên doanh Gtel Mobile, nhà cung cấp mạng di động Beeline tại Việt Nam. Thương vụ này cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu Beeline sẽ rời Việt Nam trong nửa năm tới.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo ngày 23/4 của VimpelCom cho biết, số cổ phần này sẽ được bán cho Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel. Đây là công ty con của Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu (Gtel) của Việt Nam. Mức giá chuyển nhượng cổ phần của VimpelCom trong Gtel Mobile cho đối tác này là 45 triệu USD tiền mặt.

VimpelCom cũng cho biết, thương vụ bán cổ phần này được khởi động từ quý 4 năm ngoái, sau khi tập đoàn rà soát lại kế hoạch kinh doanh. VimpelCom dự kiến, thương vụ chuyển nhượng sẽ không gây thua lỗ thêm cho họ.

Một thông tin quan trọng nữa được VimpelCom công bố là Gtel Mobile sẽ chấm dứt sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng chuyển giao. Beeline là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của VimpelCom.

VimpelCom là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á. Liên doanh Gtel Mobile giữa Gtel và VimpelCom cho ra mắt mạng Beeline vào tháng 7/2009, trở thành nhà mạng di động thứ 7 ở Việt Nam.

Mạng viễn thông đầu tiên có vốn nước ngoài ở Việt Nam này nổi tiếng với những chương trình khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng. Gần đây nhất, vào cuối năm ngoái, Beeline cho ra mắt gói cước “Tỉ phú”, tặng 1 tỉ đồng gọi nội mạng cho khách hàng.

Hồi giữa năm 2011, VimpelCom từng công bố dự định đầu tư thêm 500 triệu USD đầu tư vào mạng di động Beeline đến hết năm 2013. Sau đó, công ty này cho biết đã chính thức chuyển 196 triệu USD vào liên doanh Gtel Mobile và nâng tỉ lệ cổ phần của cổ đông này lên 49%.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (1)
Tạ Anh Tú  2

Mình không dùng Beeline Big Grin