Những thông tin về việc Microsoft xin cấp bằng sáng chế điện thoại đa màn hình vừa được Văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ tiết lộ. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng Microsoft đang nghiên cứu loại smartphone đặc biệt này.

Ảnh

Theo thông tin từ Văn phòng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ thì smartphone mà Microsoft đăng kí bằng sáng chế sẽ có thêm màn hình uốn dẻo phía sau tiết kiệm năng lượng. Màn hình này được điều khiển bởi một vi xử lí phụ hoạt động tách biệt với vi xử lí chính. Màn hình này không tiêu tốn nhiều năng lượng dù vẫn có thể lưu giữ và hiển thị các thông tin tương đối cố định như pin, cường độ tín hiệu, ngày giờ, các hình ảnh chuyển động chậm...

Một chương trình có thể sử dụng hai màn hình trình diễn các thông tin khác nhau và sự hỗ trợ của màn hình phụ sẽ giúp nhiều tiện ích cho người sử dụng. Điều đặc biệt của màn hình phụ là khả năng uốn dẻo, vì thế nên sẽ phủ kín các góc, các cạnh bên. Như vậy, tất cả các các bề mặt của smartphone sẽ đều khả dụng.

Ý tưởng về chiếc smartphone màn hình trên toàn bề mặt không phải là mới. Trước đó, Nokia giới thiệu một video giới thiệu mẫu concept Nokia Gem - chiếc smartphone có màn hình trên toàn bề mặt với nhiều tính năng thú vị. Samsung cũng từng đăng kí bản quyền sáng chế Smart Device-Skin. Sáng chế này được biết là giúp người dùng đổi hoạ tiết và hình ảnh trên vỏ thiết bị đang dùng.

Có lẽ, không còn lâu nữa, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng chiếc smartphone đa màn hình của Microsoft hoặc Nokia và biết đâu là sự hợp tác của cả 2 hãng này.

Một vài hình ảnh về sáng chế smartphone đa màn hình mới được Microsoft đăng kí bản quyền:

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Video của Nokia tiết lộ concept Nokia Gem

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)