Facebook vừa cho phát hành một công cụ mới mang tên Privacyscore nhằm giúp người dùng có thể quyết định việc cho phép một ứng dụng nào đó có thể theo dõi hoạt động của mình trên Facebook hay không.

Đây được xem là hành động tốt của Facebook dành cho người dùng, giúp họ cảm thấy yên tâm hơn, đảm bảo sự riêng tư tốt hơn. Việc quản lí danh sách quyền truy cập, chính sách bảo mật,... trên Facebook thực sự sẽ rất có ý nghĩa đối với những ai không muốn sự riêng tư của mình bị tiết lộ trên Internet.

Privacyscore được phát triển từ hãng PrivacyChoice Security cung cấp hoàn toàn miễn phí, giúp người dùng áp dụng chính sách bảo mật theo cách đơn giản nhất thông qua các mức độ bảo mật khác nhau từ 1-100. Nếu điểm số càng cao, khả năng bảo vệ thông tin trên Facebook sẽ được tốt hơn.

Việc hàng trăm người sử dụng ứng dụng Facebook mỗi ngày, chia sẻ thông tin hồ sơ cá nhân rộng rãi trên hàng ngàn nhà cung cấp ứng dụng đang ngày càng nhiều hơn. Mỗi một nhà cung cấp ứng dụng có chính sách bảo mật riêng của mình mà trong nhiều trường hợp thậm chí không có một sự đảm bảo tối thiểu.

Được biết Facebook không có chế độ kiểm soát hoặc thực hiện bảo mật ứng dụng, vì vậy người dùng sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ bảo mật trong việc chia sẻ cá nhân và các ứng dụng bảo mật của mình.

Hiện tại Privacyscore mới chỉ hỗ trợ phát hiện 200 ứng dụng trong cơ sở dữ liệu. Đó là sự khởi đầu chậm chạp vốn được xem là không đủ để bảo vệ người dùng thoát khỏi hàng ngàn ứng dụng Facebook có thể gây nguy hiểm cho sự riêng tư.

Tại thời điểm này, game Playdom được đánh giá cao nhất bởi Privacyscore với tổng số điểm 93/100, trong khi Electronic Arts (EA) về nhì với số điểm là 91, mạng xã hội Zynga với 82 về vị trí thứ 3.

Người sử dụng Facebook quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ apps.facebook.com/privacyscoreapps/.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)