Ảnh: Aleviweb.com.

Theo một nguồn tin giấu tên nhưng thân cận với Microsoft, người dùng sẽ không còn phải chờ đợi gói nâng cấp đầu tiên dành cho hệ điều hành mới Windows Vista nữa.

Trong các tuyên bố chính thức của mình, Microsoft chỉ nói úp mở rằng SP1 sẽ phát hành trong quý I/2008, nhưng thời điểm cụ thể luôn được giấu kín.

Thông tin hành lang

Theo truyền thống, các gói SP1 luôn được mong đợi, bởi nhiều tổ chức lớn thường đợi đến khi gói dịch vụ này tung ra mới quyết định nâng cấp lên hệ điều hành mới.

Ngày hôm qua, một tờ báo của Đài Loan cũng tung tin rằng Vista SP1 sẽ được phát hành vào ngày 15/2, tức là sớm hơn nửa tháng so với ngày chốt 31/3 của quý I.

Nhưng nói như Michael Cherry, một chuyên gia của Directions on Microsoft thì "chẳng có căn cứ nào vững chắc cho cái ngày đó cả. Thậm chí Microsoft cũng có thể phát hành ngay ngày mai không chừng".

Microsoft từ chối bình luận về câu chuyện đăng tải trên báo chí Đài Loan, cũng như nguồn tin "thân cận - giấu tên" nói trên. Hãng chỉ nhắc đi nhắc lại rằng SP1 sẽ đến tay người dùng trong quý I này mà thôi.

"Tôi cũng nghe phong phanh về thời điểm 15/2, nhưng Microsoft sẽ không công khai xác nhận việc này đâu. Họ cần có thời gian để kịp điều chỉnh, trong trường hợp phản hồi của người dùng về Vista bản gốc quá tiêu cực", ông Chris Swenson, Giám đốc phân tích thị trường phần mềm của NPD Group bình luận.

Bản "Ứng viên" tích cực

Bản "ứng viên" (Release Candidate) của Vista SP1 đã được Microsoft phát hành hồi tháng 12 vừa qua và nhận được sự đánh giá rất tích cực từ giới chuyên môn.

"Tôi đã dùng thử SP1 RC. Nó rất ổn định và chạy rất êm. Tôi không thấy bất cứ lý do nào để bản SP1 chính thức bị trì hoãn cả", chuyên gia Vrian Randell của MCW Technologies cho biết.

"Việc Microsoft chần chừ không tiết lộ thời điểm phát hành chính xác cho thấy: hãng tự tin có thể tung ra SP1 đúng hẹn, nhưng vẫn cẩn trọng dành cho mình cơ hội thay đổi vào phút chót", Giám đốc công nghệ Andrew Brust của Twentysix nhận định.

Nhiều người tin rằng SP1 chính là cột mốc quan trọng đánh dấu làn sóng ứng dụng Vista mới, nhất là trong khối khách hàng doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa SP1 với Windows Server 2008 (dự kiến phát hành ngày 27/2) sẽ tạo ra một lực đẩy mạnh cho Vista trong khối doanh nghiệp cỡ vừa trở lên.

(Theo Trọng Cầm-VNN/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)