Theo Digitimes tiết lộ, Facebook sẽ lựa chọn nhà sản xuất điện thoại Đài Loan, HTC để sản xuất mẫu smartphone của riêng mình thay vì những tên tuổi nổi bật khác như Samsung.

Hiện tại HTC đang tỏ vẻ như quan tâm đến việc phát triển smartphone dành riêng cho mạng xã hội Facebook với hai sản phẩm ChaCha và Salsa, cho phép truy cập nhanh vào Facebook với nút bấm chuyên dụng. Tuy nhiên, mẫu smartphone Facebook sắp ra mắt tới đây sẽ hoạt động với một nền tảng dành riêng cho mạng xã hội này, bao gồm các chức năng hiện đang có trên phiên bản dành cho máy tính.

Samsung đã thế chỗ HTC trong việc phát triển 2 mẫu smartphone thế hệ thứ 2 và 3 của Google, chính vì vậy việc Facebook lựa chọn HTC phát triển smartphone cho mình sẽ là một lợi thế rất lớn cho HTC, giúp họ lấy lại vị trí của mình. Trong khi đó, Samsung vẫn được cho là nhà phát triển hàng đầu cho dự án các thiết bị Nexus của Google, dù rằng ông trùm tìm kiếm đã sở hữu Motorola.

Các thông tin ban đầu cho biết, điện thoại Facebook có thể sẽ dựa trên nền tảng Android. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng điện thoại này sử dụng một nền tảng hệ điều hành tùy chỉnh dành riêng Facebook.

Facebook đã bắt đầu củng cố vị trí của mình trong việc phát triển các ứng dụng, điều này thể hiện rõ khi hãng đã chi 1 tỉ USD để mua lại Instagram, cùng với đó là những sự quan tâm khác đến dự án Spartan, một nền tảng dựa trên HTML5. Facebook dường như đang muốn đưa ứng dụng web vào trong một hệ sinh thái khép kín giống như App Store của Apple.

Các thông tin cho biết, điện thoại đầu tiên của Facebook sẽ xuất hiện sớm nhất là vào Q3/2012.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)