Nhu cầu máy tính bảng thế hệ mới không ngừng tăng trên toàn thế giới khiến cho các đối tác của Apple không kịp gia công.

"Tablet mới đang rất "hot" và chúng tôi phải sản xuất càng nhanh càng tốt để đáp ứng thị trường", Peter Oppenheimer, quan chức cấp cao của Apple, phát biểu trong buổi công bố tình hình kinh doanh.

Trong quý gần nhất, Apple bán được 11,8 triệu iPad, tăng 151% so với cùng kì năm ngoái. Sự tăng trưởng mạnh về doanh số được cho là nhờ model mới với màn hình Retina siêu nét. Cũng trong 3 tháng đầu năm 2012, Apple bán được 35,1 triệu iPhone, 4 triệu máy tính Mac và 7,7 triệu iPod. Doanh thu trong cả quý đạt 39,2 tỉ USD và lãi suất là 11,6 tỉ USD (tăng 93,3% so với năm ngoái).

"Chúng tôi tiêu thụ được 67 triệu iPad chỉ hơn 2 năm. Con số này tương đương với 24 năm bán máy tính Mac, 3 năm bán điện thoại iPhone và 5 năm bán máy nghe nhạc iPod", Tim Cook, CEO của Apple, phát biểu.

iPad thế hệ 3 được ra mắt đầu tháng 3 vừa qua. Sản phẩm dùng chip lõi kép A5X, màn hình độ phân giải siêu cao, RAM 1 GB (gấp đôi iPad 2) và hỗ trợ kết nối 4G LTE.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)