Theo báo cáo mới nhất được đưa ra bởi Digitimes, Samsung đã vượt qua các đối thủ HTC và Motorola để trở thành nhà sản xuất điện thoại Nexus của Google dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2013.

Trước đó Samsung đã sản xuất 2 điện thoại Nexus gần đây nhất là Nexus S và Galaxy Nexus, trong khi HTC chỉ là nhà sản xuất điện thoại Nexus One duy nhất được phát hành vào tháng 1/2010.

Được biết, Samsung và Google đã trở nên rất gần gũi trong vài năm qua. Việc "kết thân" với Android trong thời gian qua đã biến Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại đứng đầu thế giới với doanh số bán smartphone cũng đã vượt mặt đối thủ Apple.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn hi vọng về một điều gì đó khác xảy ra với sản phẩm Nexus kế tiếp. Một số người dùng cho rằng Galaxy Nexus vẫn còn một vài điểm không hấp dẫn, chẳng hạn như với phiên bản LTE dành cho Verizon, sản phẩm khá tốn kém pin và khả năng truy cập mạng kém. Nhiều kì vọng đã được đặt ra cho Motorola sau khi bộ phận phần cứng của hãng đã thuộc quyền sở hữu của Google.

Ngoài ra, Google đang thực hiện dự án phát triển một máy tính bảng Nexus của riêng mình, và Asus được cho là nhà phát triển máy tính bảng này. Việc thiếu kinh nghiệm với smartphone khiến Asus không có chỗ đứng trong việc sản xuất điện thoại Nexus mà Google đang kì vọng.

Theo AndroidCommunity



Bình luận

  • TTCN (0)