Hệ thống Điện mặt trời được đặt trên tầng mái của nhà máy Intel, khu Công nghệ cao TPHCM.

Intel vừa khánh thành hệ thống Điện mặt tời tại Nhà máy lắp ráp và kiểm định chip của Intel Việt Nam, tọa lạc tại khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP).

Sự kiện này chính là một cột mốc quan trọng nữa trong cam kết của Intel về việc nâng cao tỉ lệ sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Hệ thống điện mặt trời tại Intel được làm từ 1092 tấm năng lượng mặt trời cùng 21 bộ biến điện được kết nối với nhau bởi hơn 10.000 m dây cáp. Dự án có sự tham gia của hơn 30 kĩ sư chuyên về năng lượng mặt trời cùng 5.000 giờ cả thiết kế và lắp đặt. Dự án hiện có khả năng phát được 321.000 KWh điện và hạn chế tới 221.300 kg lượng khí CO2 thải ra hàng năm.

Phát biểu tại buổi khánh thành, ông Don Trần, CEO tập đoàn GES, đơn vị thiết kế và thi công nhà máy năng lượng mặt trời tại Intel cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với sự thành công của dự án này. Chúng tôi hi vọng rằng sáng kiến này sẽ khuyến khích nhiều hơn nữa việc lắp đặt các tấm quang điện mặt trời trên khắp Việt Nam trong tương lai gần. GES đang nỗ lực đóng góp và hỗ trợ để Việt Nam có thể hoàn thiện các giải pháp năng lượng xanh và xây dựng ngành công nghiệp năng lượng mặt trời kĩ thuật cao”.

Bà Shelly Esque, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Đối ngoại của Intel nói: “Hệ thống điện mặt trời này sẽ giảm thiểu lượng khí carbon thải ra từ nhà máy của chúng tôi tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hệ thống điện mặt trời đầu tiên và duy nhất của Intel tại châu Á, khẳng định sự mở rộng đầu tư của Intel vào năng lượng điện mặt trời ra toàn cầu. Các hệ thống điện mặt trời của Intel hiện có ở Israel, Mỹ và Việt Nam. Đầu tư vào năng lượng xanh là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của chúng tôi nhằm giảm thiểu tác động do biến đổi khí hậu và nhà máy Intel tại Việt Nam luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong chiếc lược này”.

Nhà máy Intel đã đi vào hoạt động từ tháng 6/2010, chủ yếu sản xuất chipset cho máy tính xách tay và các thiết bị di động cho khách hàng của Intel trên toàn cầu. Nhà máy lắp ráp và kiểm định đã đem lại gần 1000 việc làm phần lớn trong đó là các kĩ sư và kĩ thuật viên. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm đòi hỏi chuyên môn cao về sản xuất công nghệ cao và sẽ góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)