Galaxy S III dự kiến được trình làng vào tuần tới sẽ sở hữu một bộ vi xử lí 4 nhân Exynos 4 Quad do chính Samsung sản xuất

Samsung vừa lên tiếng khẳng định chiếc smartphone Galaxy S III mới dự kiến được trình làng vào tuần tới sẽ sở hữu một bộ vi xử lí 4 nhân Exynos 4 Quad do chính Samsung sản xuất.

Hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc đã công bố những thông tin đầu tiên về thiết bị Galaxy sắp sửa ra mắt của hãng trước thềm sự kiện Mobile Unpacked do Samsung tổ chức tại London vào ngày 3/5 tới. Thiết bị này dự kiến sẽ là mẫu smartphone Galaxy S thế hệ thứ 3.

Theo Reuters, Samsung đã cung cấp các thông tin về bộ vi xử lí mới dành cho thiết bị này với mục đích thu hút sự quan tâm từ các nhà sản xuất điện thoại di động khác.

Đã được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt, chip Exynos 4 Quad có 4 lõi Cortex A9 của ARM. Ở ngưỡng tốc độ 1,4 GHz, bộ vi xử lí này sẽ "mạnh mẽ gấp hai lần nhưng tiêu tốn năng lượng thấp hơn 20%", Samsung khẳng định. Bằng cách chuyển đổi sang quy trình 32 nm, Samsung đã phát triển được loại chip 4 nhân này mà không cần phải làm cho nó có bề ngoài lớn hơn so với các giải pháp lõi kép hiện tại.

"Samsung cho biết họ đã gửi mẫu chip này cho các nhà sản xuất điện thoại lớn vì tham vọng của Samsung là mở rộng danh sách khách hàng của mình từ Apple đến các đối thủ như Nokia, HTC và Motorola", Reuters cho biết. Mặc dù Samsung hiện đang sản xuất chipset cho Apple nhưng những loại chip dành riêng cho các thiết bị iOS bị ràng buộc bởi thiết kế riêng của Apple.

Chiếc smartphone Galaxy S thế hệ thứ 3 của Samsung nhiều khả năng sẽ trở thành một đối thủ sừng sỏ hàng đầu của iPhone. Chuyên gia phân tích Lee Ka-keun của Hana Daetoo đã đưa ra dự đoán hồi đầu tháng này rằng Samsung và Apple sẽ "nhảy vào một cuộc chiến toàn diện" khi cả hai công ty này đều phát hành những mẫu smartphone mới trong năm nay.

Các hãng nghiên cứu thị trường đang đặt cược vào Samsung và Apple bằng những dự đoán về doanh số bán ra của những nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới này. Apple đã giành lấy vị trí số 1 trong suốt kì nghỉ lễ cuối năm 2011 với doanh số bán hàng đột phá của iPhone 4S. Mới đây, Apple cho biết hãng đã bán được 35 triệu chiếc iPhone trong quý 2 năm tài khóa của mình.

Về phần mình, Samsung đã ngừng công bố các số liệu bán hàng của mảng kinh doanh điện thoại smartphone của hãng mặc dù vậy Samsung đã báo cáo mức lợi nhuận kỉ lục trong quý đầu tiên của năm 2012.

Apple được dự đoán sẽ chống lại các đối thủ cạnh tranh bằng bộ vi xử lí 4 nhân A-series riêng của hãng. Sau khi Apple phát hành iPad thế hệ thứ ba được trang bị bộ vi xử lí lõi kép A5X, một số người đã dự đoán rằng vi xử lí 4 nhân A6 sẽ được trang bị cho mẫu iPhone ra mắt trong năm 2012 này. Nhiều tin đồn khẳng định iPhone mới sẽ xuất hiện vào tháng 10.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)