Các chuyên gia tại tổ chức Health Protection Agency (HPA) của Mỹ đã khẳng định rằng không hề có bằng chứng nào cho thấy việc sóng di động là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở người.

Mặc dù những nghiên cứu trước đây cho rằng sóng di động có thể gây nguy hại đến sức khỏe của người dùng, nhưng từ đó đến nay, cả tỉ người vẫn bỏ qua lời cảnh báo đó và tiếp tục sử dụng điện thoại hàng ngày bởi điện thoại đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi người.

Tổ chức HPA đã gỡ bỏ mối lo ngại về vấn đề sóng di động. Dù vậy, một nhóm những nhà cố vấn cho HPA cũng lưu ý rằng cần thiết phải tiếp tục quan sát thêm các khối u não và sự phát triển của ung thư dưới tác động của sóng di động.

Tuy nhiên những bằng chứng mà HPA đưa ra lại chưa đủ để lật đổ quan niệm từ trước đến nay của người dùng đối với tác hại của sóng di động đối với sức khỏe con người. Nguyên nhân của việc này đó là do những đối tượng từ 20 tuổi trở lên - những đối tượng sử dụng di động nhiều nhất - lại là nhóm người mắc bệnh ung thư cao nhất.

Theo Tech Radar



Bình luận

  • TTCN (0)