Tổng giám đốc của Forrester Research, tập đoàn nghiên cứu hàng đầu của giới công nghệ, George Colony đã thẳng thắn bày tỏ trên blog của mình rằng: "Sau kỉ nguyên của Steve Jobs, Apple sẽ mất đi vị thế của mình".

Colony cũng đồng thời đưa ra lí do chứng minh rằng mình không hề "chặt chém" Apple.

Việc sản xuất iPhone và iPad sẽ trượt dốc bắt đầu từ thời điểm này, bởi theo phân tích của CEO Forrester Research, Steve Jobs qua đời đã để lại một khoảng trống quá lớn mà người kế nhiệm Tim Cook không thể nào khỏa lấp được. Vai trò của Steve Jobs không chỉ là một CEO, mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo, một "thần tượng" đối với tất cả các nhân viên Apple. Nếu một Steve Jobs thứ hai không xuất hiện, "Quả táo" rất có thể sẽ phải đối mặt với doanh thu sụt giảm và các sản phẩm công nghệ mất đi sức sáng tạo.

Các fan của iOS chắc chắn sẽ nghĩ rằng Colony đã có phần quá u ám khi nói về năng lực của Tim Cook bởi ngay trong 3 quý đầu năm vừa qua Apple cũng đã ăn nên làm ra.

Tuy nhiên, theo Colony thì kết quả kinh doanh này chưa nói lên được nhiều điều bởi có một ngày, Apple cũng sẽ mất đi vị thế đứng đầu của mình cũng như Sony hay Kodak trước đây khi hai công ty này mất đi lãnh đạo đáng tin cậy của mình, cũng giống như Disney khi Walt Disney qua đời. Với Colony, một công ty muốn đứng trên đỉnh vinh quang lâu dài phải được điều hành bởi một người có tư chất lãnh đạo. Colony cũng nói rằng nếu được lựa chọn, Jon Ive hoặc Scott Forstall sẽ là lựa chọn hàng đầu của mình cho vị trí CEO.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)