Dropbox đã tiến hành tăng giới hạn lưu trữ miễn phí của mình từ 2 GB lên đến 5 GB, cùng với đó là sự ra đời của danh mục lưu trữ hình ảnh số Camera Upload mới.

Danh mục lưu trữ hình ảnh số là một phần của ứng dụng tự động tải ảnh lên Dropbox từ camera. Ứng dụng hiện ở dạng beta được cung cấp cho người dùng Windows và Mac với khả năng tự động tải ảnh lên thư mục Camera Uploads trong tài khoản Dropbox của người dùng một khi người dùng kết nối máy tính với máy ảnh, smartphone, máy tính bảng hoặc thẻ SD. Ngoài ra, Dropbox cũng cung cấp tính năng mới này vào trong ứng dụng Dropbox trên các thiết bị Android.

Và để có thể cạnh tranh với các dịch vụ đối thủ như Box.net, SugarSync và mới nhất là Google Drive, Dropbox đã nâng mức dung lượng lưu trữ miễn phí của mình lên 5 GB, tăng thêm 3 GB so với 2 GB trước đây.

Cách thức hoạt động

Một khi các bức ảnh được tải lên, Dropbox sẽ hiển thị một trang hình ảnh trực tuyến mới, nơi người dùng có thể xem ảnh thu nhỏ được nhóm lại theo tháng và di chuột qua chúng để tìm ảnh theo dữ liệu ngày. Người dùng có thể bấm vào ảnh để xem phiên bản có độ phân giải đầy đủ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chia sẻ ảnh cá nhân của mình với một liên kết, giống như bất kì các tập tin khác trong Dropbox của người dùng.

Đặc biệt hãy nhớ rằng, kho lưu trữ ảnh miễn phí của Dropbox chỉ hỗ trợ dung lượng ảnh tối đa 500 MB và bạn có thể mời bạn bè để nâng lên mức dung lượng tối đa 3 GB. Không gian bổ sung này được sử dụng vĩnh viễn, mặc dù bạn có thể đưa dữ liệu tập tin của mình vào không gian của thư mục Camera Uploads nhưng lúc đó không gian bổ sung sẽ không còn, bạn sẽ chỉ nhận được 500 MB dung lượng lưu trữ miễn phí mà thôi.

Sơ lược những kho đám mây miễn phí hiện nay

Cùng với Google Drive và Dropbox cung cấp không gian lưu trữ miễn phí 5 GB thì người dùng còn có thể lựa chọn một số dịch vụ đám mây khác. Box.net và SugarSync đã cung cấp không gian lưu trữ miễn phí 5 GB, trong khi Microsoft đã hạ không gian lưu trữ miễn phí trên SkyDrive từ 25 GB xuống còn 7 GB (nhưng trang bị tính năng mở rộng giới hạn đến 25 GB). Ngoài ra, một số hãng khác cũng đang có kế hoạch ra mắt dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí, có thể kể đến như Cubby của LogMeIn hiện đang ở phiên bản beta hứa hẹn mang đến cho người dùng không gian lưu trữ nhiều hơn.




Bình luận

  • TTCN (0)