Sẽ không có bất kì mẫu điện thoại mới nào được RIM trình diễn tại BlackBerry World 2012 sắp diễn ra.

Nhà sản xuất điện thoại BlackBerry RIM sẽ dùng hội nghị BlackBerry World sắp diễn ra để trình làng nền tảng BlackBerry 10 của hãng và một tin buồn là không có bất kì sản phẩm mới nào được ra mắt tại đây.

Những ai đang mong chờ được chiêm ngưỡng những mẫu điện thoại mới nhất và ấn tượng nhất của RIM tại hội nghị BlackBerry World sắp sửa diễn ra vào tuần tới chắc chắn sẽ phải lấy làm thất vọng khi biết được thông tin này.

Theo đó, RIM sẽ đi theo hướng tiếp cận tập trung vào phần mềm là chính trong năm nay, do đó, hãng sẽ sử dụng sự kiện này để chính thức ra mắt hệ điều hành BlackBerry 10 mới. Một đại diện của RIM đã xác nhận với trang công nghệ Cnet rằng: "Chúng tôi sẽ không ra mắt bất cứ phần cứng nào sử dụng nền tảng BlackBerry 10".

Chưa từng có hội nghị BlackBerry World nào từng được RIM tổ chức có tầm quan trọng hơn sự kiện năm nay. Sự kiện thường niên này là một cơ hội cho các nhà phát triển BlackBerry, giới yêu thích công nghệ cũng như các đối tác kinh doanh nắm bắt được những sản phẩm tương lai và mới nhất của RIM. Năm nay, RIM có thêm nhiệm vụ thuyết phục những người ủng hộ mình rằng họ vẫn cần có một cơ hội giữa bối cảnh thị phần thị trường của RIM suy giảm mạnh và từ bỏ suy nghĩ rằng hãng đã đi quá xa để cứu được.

Hi vọng duy nhất tại thời điểm này của RIM là nền tảng BlackBerry 10, vốn được xây dựng dựa trên nền tảng QNX, hệ điều hành đang được sử dụng trên máy tính bảng PlayBook của RIM. BlackBerry 10, có thể được cài đặt trên tất cả các thiết bị của RIM chứ không riêng máy tính bảng, giống như iOS của Apple và hệ điều hành vừa mới ra mắt ngày hôm nay của Google: Ice Cream Sandwich (Android 4.0).

Nền tảng này được mang theo kì vọng "hồi sinh" của RIM. CEO Thorsten Heins cho biết BlackBerry 10 vượt trội hơn nhiều phần mềm đơn giản dành cho điện thoại. Trong hội nghị quý gần đây nhất, Thorsten Heins tin rằng ngoài điện thoại, sẽ có nhiều thiết bị khác sử dụng nền tảng BlackBerry 10.

Chiến lược mà RIM và CEO của hãng đang áp dụng không hề mới. Cả Android của Google và iOS của RIM đều là những hệ điều hành dành cho nhiều thiết bị di động khác nhau, trong khi đó, Windows 8 của Microsoft sẽ được mở rộn cho máy tính cá nhân (PC), máy tính xách tay và máy tính bảng.

Triển lãm BlackBerry World 2012 của RIM năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1-3/5 tại Orlando, Florida (Mỹ) và RIM đang lên kế hoạch trình làng một phiên bản beta của BlackBerry 10. Theo đại diện của RIM, các nhà phát triển tham dự hội nghị năm nay cũng sẽ được nhận một thiết bị Dev Alpha. Tuy nhiên, thiết bị này không phải là một chiếc điện thoại BlackBerry 10 cũng như không sử dụng phần mềm này.

BlackBerry World 2012 nhiều khả năng cũng trở thành "sàn diễn" dành cho các ứng dụng hiện đã được phát triển dành cho nền tảng BlackBerry 10. Một số nhà phát triển đã sẵn sàng trình diễn những gì mà họ đang xây dựng dành cho hệ điều hành.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng những thiết bị mới sẽ khiến không ít fan hâm mộ BlackBerry phải thất vọng vì họ đang mong đợi được chứng kiến một màn ra mắt sản phẩm thật hoành tráng tại sự kiện năm nay.

Hồi năm ngoái , RIM đã sử dụng hội nghị BlackBerry World để ra mắt chiếc điện thoại "bom tấn" BlackBerry Bold 9900. Bold 9900 là thiết bị đầu tiên được sử dụng hệ điều hành BlackBerry 7, vốn là phiên bản cập nhật của nền tảng cũ hơn. Như vậy, RIM vẫn quyết định giữ kế hoạch ra mắt chiếc điện thoại BlackBerry 10 đầu tiên của hãng trong quý 2 năm nay. Một số tin đồn khẳng định chiếc điện thoại này có thể được giới thiệu vào tháng 8 và sẽ chính thức "lên kệ" trong tháng 10.

Theo Dân Trí/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)