Theo Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa (BKIS), trong các ngày 23 và 24/1/2008, đơn vị này đã nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc họ nhận được các thông điệp về một loại virus phá hủy “vùng ZERO” của ổ đĩa cứng. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Bkis đã có kết luận: hiện nay không có loại virus nào như trong cảnh báo mô tả; những cảnh báo này là giả và chúng là loại message, email đùa nghịch (hoax) trên mạng Internet.

Cũng theo Bkis, ban đầu, những email đùa nghịch này được người chủ mưu gửi cho một số người với nội dung mô tả về một virus cực kì nguy hiểm (nhưng thật ra lại không có thật trong thực tế). Những người nhận được thông điệp này thường sẽ cảm thấy lo lắng và tiếp tục gửi thông báo tới tất cả bạn bè của họ. Đây cũng chính là lý do các thông điệp này nhanh chóng được nhân lên trên mạng theo cấp số nhân.

Bkis khuyến cáo nếu người dùng nhận được các thông điệp kiểu này thì nên bỏ qua, và không forward đi.

Nội dung của thông điệp giả như sau:

Trong những ngày sắp tới, các bạn không nên mở bất kỳ email nào có chữ "invitation" và tắt ngay máy vi tính, cho dù người gởi là một người trong danh sách địa chỉ email của bạn. Virus này rất nguy hiểm, sẽ phá hủy "vùng ZERO"=> tiêu diệt ổ cứng của các bạn. MCAfee khám phá virus này hôm qua nhưng chưa có "thuốc trị" Tin này được đài EUROPE 1 phát hôm qua. Theo CNN, nó là virus phá hoại nhất từ trước đến nay.

(Theo Lê Quang-VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (2)
The Hong

BKAV này cũng khả nghi lắm. Sau khi cài BKAV thì thấy cái installer này cài vào máy file: windowssystem32driversyslib.sys, ngay cả lúc gỡ bỏ, file vẫn còn.

Hải Nam  30904

BKAV là một phần mềm diệt virus không đáng tin tưởng. Nói ngắn gọn vậy thôi Smile

Nhưng mà ở VN không tin vào BKIS thì cũng ít có ai đáng tin hơn Sad Giờ cái gì liên quan đến bảo mật là thế nào cũng có BKIS phát biểu trong đó.