Facebook đã đúng khi quyết định thâu tóm Instagram?

Có vẻ như Facebook quyết định chi bạo tay tới 1 tỉ USD để mua ứng dụng Instagram là đúng đắn khi mà số lượng người dùng ứng dụng này tăng lên vùn vụt trong thời gian qua.

Năm 2012 chứng kiến tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng “chóng mặt” của ứng dụng Instagram. Vào đầu năm nay, “ứng dụng tỉ đô” này chỉ có 15 triệu người dùng, tuy nhiên đến đầu tháng 4 đã đạt mốc 30 triệu, và đến 13/4 chính thức cán mốc 40 triệu người dùng.

Theo số liệu thống kê mới nhất cho thấy ứng dụng tạo hiệu ứng và chia sẻ hình ảnh Instagram đã có hơn 50 triệu người dùng, với khoảng 5 triệu người dùng mới đăng kí mỗi tuần.

Một trong những lí do giúp cho Instagram có số lượng người dùng tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây chính là nhờ việc ứng dụng này đã phát hành phiên bản dành cho nền tảng Android vào ngày 5/4 vừa qua. Trước đây, Instagram chỉ là ứng dụng dành cho nền tảng iOS.

Hiện tại, Instagram là ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng App Store của Apple, trong khi đó, phiên bản dành cho Android cũng đã vượt qua mốc 10 triệu lượt tải chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi được xuất hiện.

“Độ nóng” của Instagram đã tăng lên rất nhiều sau khi thương vụ Facebook mua lại ứng dụng này với giá lên đến 1 tỉ USD đã làm rúng động cả giới công nghệ. Mặc dù đã bị Facebook thâu tóm, tuy nhiên Instagram vẫn đang được phát triển độc lập với Facebook như trước đây.

Mục đích thâu tóm Instagram của Facebook được cho là nhằm “dập tắt” đối thủ tiềm năng trên thị trường mạng xã hội.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)