Theo mong đợi của các nhà phân tích, Galaxy S III và iPhone 5 sẽ là 2 smartphone bán chạy nhất trong năm 2012. Và để có được thành công này thì đây chắc chắn là những smartphone trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhất có thể.

Lưu ý: Những thông tin dưới đây đều dựa vào các tin đồn liên quan, chỉ khi các sản phẩm chính thức ra mắt thì người dùng mới có thể nhận được thông số kĩ thuật chính thức của chúng.

Ngày phát hành

Samsung Galaxy S III sẽ chính thức được tiết lộ vào ngày 3/5 tại sự kiện Samsung Unpacked diễn ra ở London, Anh và dự kiến sẽ được phát hành ra toàn cầu vào khoảng tháng 6/2012. Các dự đoán này được dựa trên báo cáo trước đó từ các quan chức của Samsung tuyên bố rằng smartphone sắp tới đã sẵn sàng cho việc đi vào thương mại. Tại Mỹ, Galaxy S III dự kiến xuất hiện trong mùa hè, và mục tiêu lớn nhất của hãng là để Galaxy S III được phát hành trên càng nhiều nước càng tốt trước khi Olympic 2012 bắt đầu diễn ra ở London vào cuối tháng 7. Đây là sự kiện mà Samsung đang đầu tư rất nhiều tiền vào như là một trong những nhà tài trợ chính.

Trong khi đó, một số nguồn tin đáng tin cậy cho rằng ngày phát hành iPhone 5 có thể là vào cuối tháng 10, do thực tế rằng iPhone 4S vẫn bán rất tốt, đặc biệt là ở một số thị trường mới nổi. Rất có thể Apple sẽ muốn iPhone 4S của mình bán ra thị trường ít nhất đủ 1 năm, nghĩa là một ngày phát hành vào tháng 10 cho iPhone 5 là khá hợp lí. Trước đó 4 phiên bản đầu tiên của iPhone đều được phát hành vào tháng 6.

Thiết kế

Samsung đã giữ kín rất nhiều bí mật liên quan đến thiết kế của Galaxy S III và sẽ chỉ cho lộ diện thiết kế này vào ngày 3/5 tới đây. Để giấu được thiết kế của mình, Samsung đã đưa ra rất nhiều thiết kế giả của sản phẩm như để che mắt thiên hạ.

Không chỉ có vậy, một bản phác thảo của Samsung Galaxy GT-9300 cũng lộ diện gần đây được nhiều người cho rằng đó chính là Galaxy S III. Nhưng tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, chưa có gì chứng thực điều này cả.

Trong khi đó, cũng có khá nhiều tin đồn liên quan đến thiết kế của iPhone mới, nhưng tất cả đều xoay quanh một điểm: iPhone 5 sẽ được trang bị một thiết kế mới, có thể là một cái gì đó khác hoàn toàn so với iPhone 4 và 4S trước đó. Một số thông tin nói rằng iPhone 5 sẽ chỉ mỏng khoảng 8 mm trong khi một số lại cho rằng sản phẩm sẽ có pin lớn hơn. Về phần vật liệu sử dụng, một số tin cho rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ siêu vật liệu Liquimetal cho việc sản xuất iPhone 5, trong khi một số lại cho rằng sản phẩm sẽ có một thiết kế unibody.

Màn hình hiển thị

Ảnh

Liên tục những thông tin khác nhau về kích thước màn hình trên Galaxy S III. Thông tin đầu tiên cho biết sản phẩm sẽ trang bị màn hình 4,6 inch, nhưng sau đó lại có thông tin cho rằng màn hình sẽ có kích thước 4,7 inch và tin đồn gần đây nhất cho biết màn hình sẽ có kích thước 4,8 inch. Độ phân giải của màn hình theo tin đồn sẽ là 720 x 1280 pixel.

Về phần iPhone 5, có thể sản phẩm vẫn sẽ sử dụng màn hình có kích thước 3,5 inch giống như các phiên bản trước đó nhưng người dùng vẫn hi vọng Apple sẽ làm một sự cải tổ cho iPhone 5 với màn hình kích thước lớn hơn. Nhiều khả năng Apple sẽ phải bắt đầu chuyển sang xu hướng này sớm, nhất là khi đã có tin đồn cho biết iPhone 5 sẽ được trang bị màn hình Retina 4 inch.

Khả năng hỗ trợ kết nối LTE

Theo một số báo cáo, iPhone 5 sẽ là smartphone đầu tiên của Apple bao gồm kết nối LTE. Trước đó Apple đã trang bị modem LTE bên trong iPad thế hệ thứ 3, đó là lí do tại sao người dùng có thể tin rằng iPhone 5 sẽ không có kích thước mỏng hơn để nhường chỗ cho pin lớn hơn nhằm duy trì nguồn năng lượng cao hơn cho một modem LTE, một động thái đã được chứng minh với iPad mới.

Một số báo cáo không chính thức gần đây tuyên bố rằng Galaxy S III sẽ xuất hiện ở 2 biến thể, một sử dụng chip lõi tứ không được trang bị modem LTEmột trang bị modem LTE thông qua việc sử dụng chip lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm (cung cấp tốc độ 1,4 GHz và đồ họa Adreno 225). Một trong những lí do khiến Samsung chọn chip của Qualcomm có thể là nhờ vào khả năng hoạt động tốt của chip này trên Galaxy Nexus trước đó.

Tốc độ xử lí và GPU

Apple iPhone 4 sử dụng chip Apple A4 giống như trong iPad đời đầu, iPhone 4S sử dụng chip Apple A5 giống như bên trong iPad 2. Và điều này khiến người dùng tin tưởng Apple sẽ trang bị chip lõi tứ Apple A5X bên trong iPhone 5 giống như hãng đã trang bị trong iPad thế hệ thứ 3. Chip A5X mới được trang bị lõi đồ họa PowerVR SGX543MP4 có khả năng xử lí rất tốt độ phân giải 2048 × 1536 pixel có trên iPad mới, chính vì vậy nếu iPhone 5 được trang bị chip mới, chắc chắn sản phẩm sẽ có hiệu suất độ họa khá ấn tượng.

Quay trở lại với Samsung, Galaxy S III được cho là sẽ sử dụng chip lõi tứ Exynos của chính hãng phát hành có tốc độ khoảng 1,4 GHz. Ngoài ra, một phép kiểm benchmark của S III rò rỉ gần đây khiến người dùng tin rằng sản phẩm sẽ trang bị lõi đồ họa ARM Mali-400. Trong lịch sử, dòng Exynos của Samsung cung cấp hiệu suất làm việc tốt nhất tương ứng với tỉ lệ điện năng tiêu thụ so với các đối thủ khác trên thị trường.

Hệ điều hành sử dụng

Ảnh

Samsung Galaxy S III sẽ chạy phiên bản mới nhất của Android 4.0 Ice Cream Sandwich, hệ điều hành được phát hành bởi Google, trong khi Apple iPhone 5 dự kiến ​​sẽ chạy iOS 6 (một phiên bản dự kiến được tiết lộ tại WWDC 2012 trong tháng Sáu).

Đó là những tin đồn đáng tin nhất về Samsung Galaxy S III và Apple iPhone 5. Hầu hết các tính năng này sẽ trở thành sự thật thay vì tất cả. Với những gì có được, Samsung Galaxy S III và Apple iPhone 5 xứng đáng là sự lựa chọn sáng giá cho người dùng trong năm 2012 này. Và liệu ai trong số 2 thiết bị này sẽ trở thành sản phẩm bán chạy nhất của năm?

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)