Hãng điện thoại đến từ Phần Lan đã khiếu nại đến các cơ quan chức năng của Mỹ và Đức vì cho rằng các sản phẩm của HTC, RIM và Viewsonic đã vi phạm bản quyền sáng chế của họ.

Nokia đã nộp đơn khiếu nại HTC lên Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC), toàn án bang Delaware, toàn án Düsseldorf. Một đơn kiện khác cũng gởi đến toàn án Düsseldorf để chống lại RIM, trong khi Viewsonic sẽ bị Nokia lôi ra hầu tòa tại Delaware.

Nokia cho rằng 3 công ty trên đã vi phạm tổng cộng 45 bằng sáng chế của họ, trong lĩnh vực phần mềm lẫn phần cứng. Bao gồm các bằng sáng chế liên quan đến tính năng đa nhiệm, mã hóa dữ liệu, điều hướng, khôi phục tập tin đính kèm email trên điện thoại, quản lí điện năng...

"Chúng tôi muốn các công ty khác tôn trọng sở hữu trí tuệ của chúng tôi và cạnh tranh bằng chính phát minh của họ, vụ việc này cho thấy, chúng tôi không tha thứ cho việc sử dụng trái phép các sáng chế của chúng tôi", Nokia tuyên bố.

Từ trước đến nay, Nokia đứng ngoài các vụ kiện tụng liên quan đến bản quyền sáng chế, vốn là cuộc chiến gay gắt giữa Android và Apple trong thời gian gần đây. Tuy nhiên với hơn 10.000 bằng sáng chế trong tay, khoản tiền thu về là một nguồn lợi không nhỏ dành cho Nokia trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Hiện cả RIM, HTC lẫn Viewsonic vẫn chưa bình luận gì về vụ việc này.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)