Gần 5% máy tính bảng và điện thoại thông minh nền tảng Android đang có mặt trên thị trường sử dụng phiên bản Android 4.0 (Ice Cream Sandwich). Con số thống kê này được Google công bố vào hôm qua.

Thị phần của Ice Cream Sandwich đã tăng khá nhanh trong thời gian gần đây, từ mức 0,6% trong tháng Một, đến 1,12% trong tháng Hai. Đầu tháng Tư, con số này tăng lên mức 3%.

Android 2.3 (Gingerbread) vẫn là phiên bản Android phổ biến nhất hiện nay với thị phần 64,4%. Có khoảng 21% thiết bị Android đang sử dụng phiên bản Froyo, Eclair vẫn duy trì ở mức 5,5%. Trong khi đó, hai phiên bản Android "cổ xưa" là Donut (Android 1.6) và Cupcake (Android 1.5) có thị phần tổng cộng khoảng 1%.

Dù được xem bản kế tiếp của Gingerbread, nhưng Android 3.0 Honeycomb được thiết kế dành riêng cho tablet và còn nhiều hạn chế nên chỉ chiếm vỏn vẹn 3,3% thị phần thiết bị Android.

Được giới thiệu vào giữa tháng 12/2011 cùng với chiếc smartphone Samsung Galaxy Nexus, Ice Cream Sandwich đã thật sự hấp dẫn người dùng cũng như các hãng sản xuất phần cứng.

Tháng trước, Sony đã "dội gáo nước lạnh" vào Ice Cream Sandwich với việc khuyên người dùng nên cân nhắc trước khi nâng cấp lên phiên bản này vì lí do ngốn RAM. Tuy nhiên, nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất thế giới, Samsung, đã có kế hoạch nâng cấp hầu hết sản phẩm cao cấp của họ lên phiên bản hệ điều hành di động này.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)