Hầu hết các đại gia trong làng công nghệ đều đang tích cực xây dựng hệ thống ví điện tử của riêng mình nhằm chiếm lĩnh thị trường mới vừa được hình thành này.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát của Đại học California thực hiện trên 1203 người trưởng thành sử dụng Internet, có tới 74% người được hỏi nói rằng họ sẽ không sử dụng bất cứ dịch vụ ví điện tử nào của các nhà phát triển smartphone. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc người dùng không ủng hộ công nghệ mới này là vấn đề bảo mật.

Thậm chí có tới 96% người tham gia khảo sát nói rằng họ phản đối việc phát triển một hệ thống truy dấu trên smartphone cho phép các nhà sản xuất có thể biết được người dùng đã từng sử dụng ví điện tử tại những địa điểm nào.

Việc sử dụng ví điện tử đồng thời cũng sẽ cung cấp thông tin cá nhân của người dùng như số điện thoại hay địa chỉ nhà riêng cho những người bán lẻ, và vì thế mà có tới 81% số người được hỏi nói rằng họ gay gắt lên án điều này.

Một điều khá ngạc nhiên là có vẻ như người dùng lại không quan tâm nhiều đến việc tiết lộ địa chỉ email, có 49% trong số 1203 người tham gia khảo sát không phản đối việc các nhà bán lẻ gửi thư chào hàng tới email của mình.

Mặc dù không có nhiều khách hàng ủng hộ, nhưng một cuộc khảo sát trước đây đã từng chỉ ra rằng công nghệ ví điện tử sẽ trở nên rất phổ biến trong tương lai.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)