Trước đây Tumblr chỉ kiếm tiền thông qua các dịch vụ khách hàng, tuy nhiên mới đây công ty đã bắt đầu cho đăng quảng cáo trên trang web, cho thấy họ đang có tham vọng thu về lợi nhuận cao hơn nữa.

Tumblr sử dụng không gian của các mục Spotlight và Radar để cho hiển thị các tấm hình quảng cáo trên hộp điều khiển của người dùng. Công ty vẫn tôn trọng người dùng khi không cho phép quảng cáo hiển thị trong các blog cá nhân.

Hiện tại, bảng tin Spotlight và Radar của Tumblr chỉ gồm những bài viết phi lợi nhuận, những bài đăng mang tính chất quảng cáo sẽ có thêm biểu tượng “$” bên cạnh để giúp người dùng nhận biết. Giá mua quảng cáo khởi điểm ở mức 25.000 USD một cửa sổ, và sẽ tăng dần tùy vào loại quảng cáo. Mức giá này được xem là khá cao so với Twitter, khi các hãng chỉ phải trả 15.000 USD. Tumblr cho biết trang Spotlight có 10 triệu theo dõi trong 1 tuần, và Radar có hơn 120 triệu lượt xem mỗi ngày, đây là con số không tồi, và mức giá quảng cáo vẫn chấp nhận được nếu so với những gì mà nó có thể mang lại.

Tại thời điểm này, có hai câu hỏi lớn được đặt ra xung quanh động thái của Tumblr: ai sẽ mua quảng cáo, và người dùng sẽ phản ứng như thế nào?

Những người mua quảng cáo không nhất thiết phải là một công ty ở bên thứ ba. Thực tế là Tumblr đang có 54 triệu người dùng, và chắc hẳn trong số họ sẽ có người muốn mở rộng công việc kinh doanh của mình, hoặc chỉ đơn giản là làm cho blog của mình được nhiều người biết đến.

Người dùng sẽ phản ứng thế nào lại là một câu hỏi khó. Quảng cáo sẽ làm giảm không gian của trang web, làm rối mắt người dùng và gây phiền phức cho họ nếu chẳng may họ ấn vào. Một sự phản ứng dữ dội nho nhỏ có lẽ sẽ xảy ra, nhất là khi người dùng Tumblr đã quen với một trang web “không quảng cáo” trong nhiều năm. Trước phản ứng có thể xảy ra từ phía người dùng, Tumblr tỏ ra khá thận trọng. Họ đang cố gắng làm cho các quảng cáo trở nên ít gây phiền hà nhất và không phô trương hết mức có thể.

Có một sự thật phũ phàng rằng công ty cần phải kiếm tiền để có thể tồn tại, và động thái mới đây của Tumblr là điều tất yếu, vì các dịch vụ cho người dùng đang đem lại cho họ lợi nhuận không nhiều.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (0)