Doanh số sụt giảm khiến Amazon mất vị trí thứ hai vào tay Samsung.

Doanh số Kindle Fire giảm sút khiến Amazon chỉ còn chiếm 4% thị phần máy tính bảng trong khi Apple tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu với 68%.

Mặc dù máy tính bảng của Amazon, Kindle Fire đã đạt được những thành công nhất định trong thị trường máy tính bảng nhưng doanh số nói chung của tablet Android đang tiếp tục giảm, theo một báo cáo mới nhất được công bố bởi IDC. Theo đó, Apple đã cũng cố thêm vị trí dẫn đầu của mình với mức thị phần lên tới 68%.

Quý 4 năm ngoái, Amazon đã có được vị trí thứ 2 với 16,8% thị trường sau khi Kindle Fire bắt đầu bán ra thị trường. Tuy nhiên, doanh số bán hàng nhanh chóng giảm đã khiến hãng chỉ còn chiếm 4% thị phần trong quý đầu năm 2012 và mất vị trí thứ 2 vào tay của Samsung.

Theo IDC, sau khi Lenovo và Barnes & Noble ra mắt các mẫu tablet mới để hợp sức cùng Samsung, thị trường Android sẽ đón những tín hiệu vui với mức doanh số tăng trở lại.

"Dường như một số nhà sản xuất Android cuối cùng đã nhận ra một thực tế rằng, để cạnh tranh với Apple, họ phải đặt sản phẩm của mình tại các mức giá rẻ hơn". Nhà nghiên cứu Tom Mainelli của IDC cho biết.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)