Sự việc "dở khóc dở cười" này xảy ra trong hoàn cảnh Yahoo! đang bước vào quá trình cải tổ mạnh mẽ, cũng như cuộc chiến bản quyền với Facebook đang ở thời kì đỉnh điểm.

Trong những tuyên bố kể từ khi nắm giữ chức vụ CEO Yahoo! cho tới nay, kể cả trong lược sử trên trang Yahoo! của mình, Scott Thompson đã nói rằng mình nhận được cử nhân về khoa học máy tính và kế toán tại trường cao đẳng Stonehill.

Nhưng trên thực tế, Thompson chỉ có bằng cử nhân về kế toán và sự thật này đã bị Dan Loeb, nhà sáng lập của Third Point LLC, một trong những cổ đông lớn nhất của Yahoo!, vạch trần trong một bức thư chỉ trích nặng nề được gửi tới hội đồng quản trị của hãng này.

Sự việc này hoàn toàn không còn là sự nghi ngờ nữa khi mà trường cao đẳng Stonehill ở Massachusetts đã xác nhận Scott Thompson quả thật chỉ có bằng cử nhân về kế toán.

Khi sự dối trá của Scott Thompson bị bại lộ, Yahoo! ngay lập tức gỡ tất cả các chú thích về bằng cấp của vị CEO này khỏi trang Yahoo! chính thức của ông và khẳng định lỗi lầm này không hề ảnh hưởng tới niềm tin của toàn thể nhân viên Yahoo! đối với vị thuyền trưởng đáng kính này - tuy không có bằng cấp chuyên môn nhưng lại là người có kinh nghiệm phong phú và từng dẫn dắt thành công một công ty lớn như Paypal. Dĩ nhiên, hội đồng quản trị của Yahoo! cũng sẽ xem xét sự việc này một cách kĩ càng và sẽ có sự giải trình thích đáng với các cổ đông.

Third Point có lẽ sẽ là trở ngại lớn tiếp theo của Yahoo khi công ty này vốn là kẻ chuyên đi thôn tính những công ty khác bằng phương pháp ủy quyền. Trong lá thư gửi tới ban lãnh đạo Yahoo!, Third Point đồng thời đề nghị cất nhắc 4 thành viên mới cho HĐQT của hãng này và dĩ nhiên, thêm cả tên CEO của mình là Dan Loeb vào danh sách này, hòng dần dần chiếm đoạt quyền quản lí Yahoo!.

Loeb cũng không bỏ lỡ cơ hội mỉa mai Scott Thompson khi nói rằng khóa học duy nhất có liên quan đến máy tính của vị CEO này chỉ là khóa giới thiệu sơ lược về khoa học máy tính tại trường Stonehill.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)