Công nghệ mới đến từ một nhóm nghiên cứu ở Disney nhằm mục đích cung cấp cho các tay nắm cửa, quần áo và nước,... khả năng nhận dạng cử chỉ.

Có một điểm gì đó rất trực quan về khả năng tương tác với các thiết bị điện tử thông qua cử chỉ đơn giản hiện nay. Dựa vào đó các nhà nghiên cứu tại Disney cùng Đại học Carnegie Mellon đã công bố một công nghệ mới gọi là Touche cho phép gần như bất kì đối tượng nào đều có thể nhận biết cử chỉ và truyền tải thông tin này để một loạt các thiết bị điện tử khác.

Lí thuyết đằng sau Touche là tương đối đơn giản. iPhone sẽ có chức năng phân tích để phát hiện các tín hiệu truyền từ ngón tay đến màn hình cảm ứng điện dung. Tuy nhiên, thay vì dựa vào một màn hình, Touche sẽ phát hiện các tín hiệu được gửi đến bất kì đối tượng hoặc thành phần nào khác có khả năng truyền tải điện. Như vậy, tay nắm cửa, bàn và thậm chí là hồ nước có thể được sử dụng với Touche để kiểm soát một loạt các thiết bị.

Thú vị nhất, Touche hoạt động khá chính xác, đủ để phát hiện sự khác biệt nhỏ trong tín hiệu điện này, cho phép nó có thể phân biệt giữa các hình thức cảm ứng tinh tế nhất. Biện pháp mà nhóm nghiên cứu tại Disney thực hiện là dựa vào một phạm vi rộng các tần số tín hiệu để lấy thêm thông tin. Và theo Ars Technica điều này có nghĩa rằng mỗi cử chỉ như pinch, lòng bàn tay,... đều có thể nhận ra. Hơn nữa, mỗi người có một cơ thể có đặc tính điện dung khác nhau, do đó Touche có thể theo dõi một loạt các tần số để phát hiện sự thay đổi điện dung thông qua các cơ thể.

Nhóm nghiên cứu ở Disney đã cung cấp tay nắm cửa thông minh, cho phép người dùng có thể thực hiện các hành động cụ thể và hiển thị kết quả phân tích ngay trên màn hình. Thậm chí, nhóm nghiên cứu còn thực hiện kiểm tra cả khả năng của Touche cho phép phát hiện các tín hiệu điện trong nước dễ dàng.

Mặc dù công nghệ này vẫn chưa thể áp dụng trong thế giới thực nhưng các kết quả nghiên cứu cho thấy Touche có độ chính xác đáp ứng lên đến gần 100% nên rất hữu ích và có thể tìm thấy trong tương lai trên các thiết bị điện tử tiêu dùng.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)