LG Electronis, nhà sản xuất TV lớn thứ hai thế giới chuẩn bị giới thiệu Google TV tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 5 này. Đó là thông tin được Giám đốc điều hành cấp cao của LG cho biết.

Động thái này thể hiện nổ lực của cả Google lẫn LG trước mối đe dọa đến từ Apple, vốn dự định ra mắt một thiết bị TV có tính cách mạng vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

"Việc sản xuất Google TV sẽ bắt đầu từ 17/5 tại nhà máy đặt ở Mexico, người dùng Mỹ có thể mua được sản phẩm này vào ngày 21/5", Ro Seogho, Phó Chủ tịch mảng TV của LG cho các phóng viên biết trong một cuộc phỏng vấn nhỏ.

Google TV cũng cho phép người dùng truy cập các dịch vụ khác của Google như tìm kiếm, xem video trên Youtube từ thiết bị này.

Mặc dù không cho biết thêm bất kì thông tin nào về thông số kĩ thuật cũng như giá bán, song Ro cho biết LG sẽ xem xét việc mở rộng thị trường bán Google TV sang châu Âu và châu Á sau khi đánh giá tình hình bán ra sản phẩm này tại Mỹ.

Theo nghiên cứu của IHS iSuppli, thị trường TV cho phép xem nội dung trên Internet (Internet TV) dự kiến sẽ tăng đến 60% trong năm nay, lên mức 95 triệu thiết bị, trong khi đó thị trường TV truyền thống chỉ tăng trưởng 2%.

LG có vẻ tích cực hơn đối thủ Samsung trong việc phát triển Internet TV thông qua việc phát triển hệ thống của riêng mình. Công ty này đã lên kế hoạch để 60% TV của họ được cài đặt nền tảng đa phương tiện NetCast, cho phép người dùng truy cập Internet, mạng xã hội, trò chơi trực tuyến và các tiện ích khác của LG.

Lợi nhuận mảng kinh doanh TV của LG đã tăng 4% trong quý đầu tiên của năm nay, phần nhiều là nhờ việc bán ra các model cao cấp hỗ trợ 3D và truy cập Internet. Thông tin này rất có ý nghĩa trong hoàn cảnh mảng TV của Sony, Panasonic và Sharp lỗ tổng cộng tới 21 tỉ USD trong ba tháng đầu năm.

Thị phần của LG trên thị trường TV 3D cũng đã tăng gấp đôi so với Q4/ 2011, lên mức 15,3%, kết quả này nhờ vào việc kính 3D rẻ hơn, nhẹ hơn, không yêu cầu pin cũng như có thể sử dụng với TV 3D của Samsung, Sony và các hãng khác.

Theo reuters



Bình luận

  • TTCN (0)