Theo một báo cáo gần đây được hãng nghiên cứu thị trường Canalys đưa ra, doanh số smartphone tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi so với một năm trước đó và lần đầu tiên vượt qua thị trường Mỹ.

Trung Quốc hiện là thị trường smartphone lớn nhất trên thế giới, chiếm 22% doanh số smartphone toàn cầu, tăng từ 16% của năm ngoái. Trong khi đó, doanh số smartphone của Mỹ lại giảm từ 22% xuống còn 16%. Trên thế giới, doanh số smartphone trong năm qua tăng 45%.

Samsung, công ty vừa chính thức trở thành người đứng đầu thế giới về doanh số bán hàng smartphone, là nhà sản xuất hàng đầu tại Trung Quốc với 22% thị phần smartphone được bán ở quốc gia này trong Q1/2012, bất chấp việc iPhone 4S của Apple đã được phát hành tại 2 nhà mạng lớn nhất tại Trung Quốc. iPhone hiện chiếm 19% thị trường smartphone được bán tại Trung Quốc trong quý đầu tiên.

Nokia, cựu vương trên thị trường điện thoại thế giới, hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 3. Hãng sản xuất Phần Lan đang làm hết sức để đảo ngược về vị trí cũ trong quý thứ 2 năm nay khi các thiết bị Lumia dự kiến sẽ khởi động tại một số nhà mạng lớn tại Mỹ. Trong khi đó, ZTE, Lenovo và Huawei vẫn bám sát nhau như là thương hiệu dành cho các smartphone Android giá rẻ vốn đang ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, các báo cáo cho biết có hơn 66% smartphone được bán ở Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm 2012 chạy hệ điều hành Android, và Trung Quốc hiện là thị trường smartphone Android lớn nhất thế giới với 25% doanh số bán ra.

Tại Trung Quốc, các nhà sản xuất đang cung cấp một loạt các smartphone Android với nhiều mức giá khác nhau. Sự tăng trưởng tại thị trường này một phần nhờ vào sự gia tăng của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến, tốc độ truy cập Internet cùng tỉ lệ sở hữu thẻ tín dụng. Ba nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc hiện nay là 360buy.com, Taobao và Amazon.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)